Lưu ý khi thay bình ắc quy cho bộ lưu điện

Thay bình ắc quy cho bộ lưu điện là việc khó tránh khỏi khi ắc quy hết tuổi thọ hoặc có những dấu hiệu phồng, trầy xước nhiều,... Việc thay thế cần chú ý và thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận.

Thay bình ắc quy cho bộ lưu điện là công việc phải tiến hành khi ắc quy có những vấn đề cần được thay thế nếu không sẽ khiến ups bị trục trặc làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị này. Việc thường xuyên bảo quản và kiểm tra là cần thiết để đảm bảo ắc quy hoạt động ổn định. Vì vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng khi phải thay bình ắc quy cho bộ lưu điện

Thay bình ắc quy cho bộ lưu điện

Vai trò của bình ắc quy cho bộ lưu điện

Ắc quy cho bộ lưu điện là loại ắc quy chuyên dụng và chỉ sản xuất để phục vụ cho sự vận hành của ups. Vì đặc tính chuyên dụng này nên ắc quy cho ups khác với các ắc quy thông thường như ắc quy cho xe máy, ô tô hoặc các thiết bị khác. 

Cụ thể, ắc quy ups là ắc quy khô, kín khí và không cần phải bảo dưỡng. Nó có tuổi thọ được thiết kế nằm trong khoảng từ 3 đến 5 năm đối với các dòng ups được sản xuất có 20Ah trở xuống. Đối với các dòng lớn hơn 20Ah thì tuổi thọ được kéo dài hơn, khoảng 5 đến 7 năm. 

Mặc dù vậy, bạn vẫn phải thay bình ắc quy cho bộ lưu điện mặc dù chưa hết thời gian này vì có các yếu tố khác tác động. 

Vì sao cần thay bình ắc quy cho bộ lưu điện?

Vì sao cần thay bình ắc quy cho bộ lưu điện?

Sau một thời gian sử dụng ups, chúng ta sẽ phải tiến hành thay ắc quy cho ups vì bình ắc quy có thể bị đến hạn sử dụng, hay nói cách khác là hết tuổi thọ. Đôi khi, một số trường hợp phải tiến hành thay bình ắc quy cho bộ lưu điện dù chưa hết 1 năm sử dụng. Nguyên nhân là vì bình ắc quy bị chai, khả năng nạp điện thấp và gần như không còn hoạt động hiệu quả được nữa. 

Nếu không cẩn thận chú ý và quan sát kỹ thì bộ lưu điện cũng sẽ bị ảnh hưởng và xuống cấp, vậy nên cần thay bình ắc quy cho bộ lưu điện kịp thời để đảm bảo sự ổn định của ups.

Lưu ý khi thay bình ắc quy cho bộ lưu điện

Trong quá trình thay bình ắc quy cho bộ lưu điện sẽ trải qua từng bước cụ thể. Các bước tiến hành yêu cầu người thực hiện nắm rõ cấu tạo, cách tháo, mở và nối dây với cực điện của bình ắc quy. Vì vậy, nếu cảm thấy khó khăn do chưa nắm hết các kiến thức cơ bản, bạn có thể tìm đến các đơn vị cung cấp ups để được tư vấn và tiến hành thay thế nhanh chóng, chuyên nghiệp. 

Các bước thay bình ắc quy cho bộ lưu điện

Bước 1: Kiểm tra tình trạng điện của ắc quy vì trong quá trình hoạt động, ắc quy sẽ được nạp điện nhưng quá trình lưu kho có thể đã tác động làm ắc quy bị yếu điện. Để đảm bảo tốt nhất, bất cứ loại ắc quy nào, sau khi thay ắc quy cho bộ lưu điện, bạn nên tiến hành sạc đầy bình. 

Bước 2: Kiểm tra điện áp có trong ắc quy, nếu ở mức xấp xỉ 2.09V/ắc quy đơn thì có thể sử dụng, nếu thấp hơn mức này thì cần  phải tiến hành nạp điện bổ sung. 

Bước 3: Kiểm tra bình ắc quy xem có đảm bảo mới 100% hay không, còn nguyên vẹn đóng gói không. Bạn nên mua bình ở những nơi chuyên cung cấp các sản phẩm ắc quy ups chính hãng để đảm bảo chất lượng tốt.

Các bước thay bình ắc quy cho bộ lưu điện

Khi tháo ups lấy ắc quy, nên chú ý cẩm ở đáy và thành bình để tránh va chạm ảnh hưởng đến những bộ phận nằm xung quanh. Tiếp theo, kiểm tra lại một lần nữa xem tình trạng bình ắc quy có đảm bảo nguyên vẹn không bị trầy xước hay không. 

Lưu ý nên lắp đặt ups ở những nơi điều kiện thoáng mát, không lắp ở những nơi có nhiệt độ cao, ẩm ướt và dễ cháy nổ.

Cuối cùng, bạn lau sạch bề mặt cực dẫn điện rồi phủ thêm một lớp keo dẫn điện mỏng lên, vặn chặt các đầu nối ắc quy và tiến hành lắp cho đúng cực. Thao tác trong quá trình thay bình ắc quy cho bộ lưu điện cần cẩn thận và quan sát tỉ mỉ, không nên vội vàng làm ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong của ups gây ảnh hưởng không tốt.

Đơn vị nào uy tín cung cấp bình ắc quy cho bộ lưu điện?

Hiện nay, bạn có thể tham khảo thay bình ắc quy cho bộ lưu điện ở nhiều đơn vị khác nhau, trong đó, Công ty Hi-Tech Pro có nhận cung cấp lắp đặt, bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa UPS cũng như bình ắc quy cho khách hàng trong quá trình sử dụng. 

Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn sản phẩm ở đây để tiết kiệm thời gian sửa chữa mà không phải tốn thời gian tìm kiếm nơi mua và nơi sửa chữa riêng biệt.

Với thời gian hoạt động trên 10 năm, cùng đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm và luôn cập nhật xu thế đổi mới công nghệ, Hi-Tech Pro luôn cố gắng cung cấp cho khách hàng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Bạn có thể liên hệ với công ty để tư vấn thông qua các cách sau:

  • Liên hệ trực tiếp bằng cách đến địa chỉ: Số 4 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Liên hệ trực tuyến qua số điện thoại: 093 447 9413/ Email: support976@hi-techpro.vn/ Website: https://hi-techpro.vn/

Hy vọng những thông tin mà Hi-Tech Pro chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu thêm về cách thay bình ắc quy cho bộ lưu điện, cùng những công dụng mà nó mang lại cho hoạt động của ups.

Xem thêm: Giá bình ắc quy cho ups trên thị trường năm 2021

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Công Ty Hi-Tech Pro Đồng Hành Lâu Dài Cùng Khách Hàng
Công Ty Hi-Tech Pro Đồng Hành Lâu Dài Cùng Khách Hàng

Công ty Hi-Tech Pro là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng trong giai đoạn cần thực hiện chuyển đổi công nghệ thông tin hiện đại vào hoạt động trong nền kinh tế hiện nay.  

Dịch Vụ Cho Thuê Bộ Lưu Điện Có Tốt Hay Không?
Dịch Vụ Cho Thuê Bộ Lưu Điện Có Tốt Hay Không?

Cho thuê bộ lưu điện hiện nay đang là một loại hình dịch vụ được đông đảo khách hàng biết đến và sử dụng bởi nó mang lại nhiều lợi ích, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Khám Phá Địa Chỉ Mua Ups Chính Hãng Giá Tốt Nhất
Khám Phá Địa Chỉ Mua Ups Chính Hãng Giá Tốt Nhất

Một trong những địa chỉ mua ups chính hãng chất lượng cao và giá thành cạnh tranh nhất hiện nay là Hi-Tech Pro với gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động.

Mua Ắc Quy UPS tại Hi-Tech Pro
Mua Ắc Quy UPS tại Hi-Tech Pro

Bạn đang băn khoăn không biết nên mua ắc quy ups ở đâu chất lượng, giúp ups hoạt động hiệu quả như ban đầu? Công ty Hi-Tech Pro có thể giúp cho bạn 

Lắp Đặt Thiết Bị Phòng Server Chú Ý Những Gì?
Lắp Đặt Thiết Bị Phòng Server Chú Ý Những Gì?

Việc lắp đặt thiết bị phòng server chú ý những gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ mách bạn các điểm cần lưu ý khi lắp đặt thiết bị cho phòng server.

Checklist 4 sản phẩm ắc quy chuyên dùng cho ups tốt nhất trên thị trường
Checklist 4 sản phẩm ắc quy chuyên dùng cho ups tốt nhất trên thị trường

Ắc quy chuyên dùng cho ups khác với ắc quy dùng cho các loại máy móc khác, nó thực hiện lưu điện để khi điện lưới mất thì ups có thể cung cấp lượng thiếu hụt để đảm bảo máy móc hoạt động ổn định.

Bộ Lưu Điện Dùng Cho Quán Cafe Mang Lại Những Lợi Ích Gì?
Bộ Lưu Điện Dùng Cho Quán Cafe Mang Lại Những Lợi Ích Gì?

Bộ lưu điện dùng cho quán cafe là một thiết bị cần thiết, giúp ích cho hoạt động kinh doanh của quán, đảm bảo không bị gián đoạn khi có các sự cố mất điện xảy ra.

4 lý do giải thích vì sao bạn nên mua bộ lưu điện ups apc
4 lý do giải thích vì sao bạn nên mua bộ lưu điện ups apc

Mua bộ lưu điện ups apc sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề điện có sẵn bị trục trặc, mất điện bất ngờ hoặc điện bị chập chờn.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng