Một Số Trường Hợp Thường Gặp Cần Phải Sửa Chữa UPS

Sửa chữa UPS là một trong những vấn đề có rất nhiều người gặp phải và mong muốn được tìm hiểu trong thời gian gần đây. Trong quá trình sử dụng bộ lưu điện thường xảy ra một số lỗi cơ bản khiến cho việc sử dụng các thiết bị bị gián đoạn và có thể gây nên nhiều vấn đề rắc rối. Vì vậy, việc tìm hiểu cách sửa chữa UPS sẽ giúp bạn khắc phục một số lỗi cơ cơ bản cách nhanh chóng. Hãy tham khảo bài viết này để cùng Hi-Tech Pro tìm hiểu một số cách để sửa chữa UPS với các lỗi cơ bản nhé!

1. UPS có tác dụng gì?

Bộ lưu điện hay còn được gọi tắt UPS là một trong những thiết bị có khả năng lưu trữ điện năng dự phòng và đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện năng tương ứng với công suất thiết kế nhằm duy trì hoạt động của thiết bị trong khoảng thời gian nhất định, giúp không bị gián đoạn khi điện lưới gặp sự cố.

Nhờ có bộ lưu điện mà hệ thống các thiết bị tránh gặp phải các tổn thất nghiêm trọng như mất dữ liệu, trì kệ công đoạn sản xuất, xảy ra các hỏng hóc và tốn kém chi phí cho việc khởi động lại dây chuyền máy móc,...

2. Các lỗi thường gặp phải tiến hành sửa chữa UPS

Bộ lưu điện UPS thực chất cũng là loại thiết bị công nghệ nên khó tránh khỏi những tình huống bị hỏng hóc không mong muốn và đòi hỏi có biện pháp sửa chữa UPS sao cho kịp thời. Dưới đây là một số lỗi hư hỏng cơ bản có thể gặp phải phải trong quá trình sử dụng UPS hoạt động:

Lỗi do hư hỏng acquy trong UPS

Lỗi cần sửa chữa UPS đầu tiên có thể kể đến là do hư hỏng ac quy. Trong những tình huống UPS bị hư hỏng do lỗi ac quy sẽ xuất hiện dấu hiệu phát tiếng kêu tít tít rồi tắt hoặc không lên nguồn, trong một số trường hợp khác, khi bạn tiến hành sạc UPS cũng không lên điện,...

Lỗi do hư hỏng acquy trong UPS

Có nhiều nguyên nhân khiến cho ac quy bị hư hỏng:

Do số lần nạp - xả điện cho ắc quy đã vượt quá mức nhà sản xuất quy định, thường thì acquy có thời gian hoạt động khoảng 3 năm.

Thông thường, với điều kiện nhiệt độ càng cao thì thì ac quy sẽ càng nhanh hỏng hơn. 

Ac quy tự xả trong thời gian dài do UPS không được sử dụng và không được nạp điện.

Ac quy được nạp điện quá mức dung lượng cho phép.

Với lỗi do hư hỏng ac quy, việc sửa chữa UPS khá đơn giản, chỉ cần thay thế ac quy thì UPS sẽ hoạt động bình thường trở lại. Bên cạnh đó, để bảo vệ ac quy, chúng ta nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng kèm theo mỗi UPS khi được lắp đặt và tiến hành xả định kỳ khoảng một tháng một lần, đặt thiết bị những nơi khô ráo, thoáng mát khoảng 25 độ C, nếu không được sử dụng thường xuyên thì nên sạc tối thiểu 3 tháng 1 lần để đảm bảo ac quy vận hành tốt và không bị hỏng.

Lỗi do UPS không lưu điện

Nguyên nhân thứ 2 khiến bạn phải tiến hành sửa chữa UPS chính là do không lưu điện. Trường hợp này sẽ xảy ra khi điện lưới bị ngắt hoặc có các sự cố xảy ra khiến cho bộ lưu điện bị tắt hẳn.

Dấu hiệu khác nữa là UPS vẫn chạy nhưng chỉ trong thời gian rất ngắn và tắt hẳn. Có thể thấy, khi điện lưới bị ngắt, UPS sẽ không hoạt động được và những thiết bị sử dụng UPS cũng sẽ bị tắt theo, nghĩa là UPS không có tác dụng.

Lỗi do UPS không lưu điện

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho UPS không lưu điện:

Do ac quy bị chai và phồng lên, dung lượng điện bị yếu do thời gian sử dụng đã rất lâu.

Do bộ sạc của UPS bị hư hỏng khiến cho ắc quy không thể thực hiện được việc sạc đầy đủ điện.

Một số cách khắc phục trong quy trình sửa chữa UPS bạn có thể thực hiện trong trường hợp này là:

- Tiến hành kiểm tra nguyên nhân khiến cho UPS không thể lưu điện.

- Thay bình ac quy mới và kiểm tra bộ sạc nếu nó bị hư hỏng.

- Tắt UPS khi không có nhu cầu sử dụng.

- Bảo quản UPS ở những vị trí thoáng mát trong mức nhiệt độ khoảng 25 độ C.

Lỗi bo mạch

Trong trường hợp UPS kêu liên tục kèm theo dấu hiệu đèn LED đỏ sáng hoặc LCD báo lỗi kèm mã lỗi, UPS không vào điện, UPS khi cắm điện vẫn kêu, mở lên rồi tắt luôn,,... đang thể hiện cần sửa chữa UPS do lỗi bo mạch. 

Lỗi bo mạch

Một số nguyên nhân khiến bo mạch của UPS bị hư hỏng:

- Sử dụng công suất cao trong thời gian dài.

- Bị bám bụi nhiều.

- Do côn trùng chui vào làm ảnh hưởng các mạch. 

- Môi trường đặt UPS ẩm ướt, có hóa chất ăn mòn.

Lúc này, bạn nên tiến hành khắc phục hoặc sửa chữa UPS bằng cách:

- Sử dụng đúng với công suất mà thiết bị có thể cung cấp, thông thường nên đả khoảng 80% công suất. 

- Bảo quản UPS ở nơi khô ráo, thoáng mát.

- Thường xuyên vệ sinh bo mạch.

- Kiểm tra chi tiết trên bo mạch để tái sử dụng hoặc thay thế nguyên bo.

3. Cách phòng tránh lỗi cần phải sửa chữa UPS

Nhìn chung, cách phòng tránh lỗi cần phải sửa chữa UPS hữu dụng nhất chính là thường xuyên vệ sinh các linh kiện cũng như UPS. Sau khi lắp đặt, bạn nên tiến hành bảo hành, bảo dưỡng để thiết bị không gặp phải những lỗi không mong muốn, đồng thời cũng kiểm tra được tình trạng máy hoạt động tốt hay không.

Ngoài ra, người dùng cũng nên lưu ý về việc bảo quản UPS ở những nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ vừa phải, khoảng 25 độ C để giảm khả năng hư hỏng do điều kiện  môi trường tác động. 

Nếu trong quá trình tìm hiểu, bạn vẫn chưa nắm rõ được nội dung liên quan đến sửa chữa UPS, bạn nên đến những trung tâm sửa chữa uy tín và chất lượng, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa hơn. 

Nếu còn băn khoăn về việc sửa chữa UPS, bạn hãy liên hệ với công ty Hi-Tech Pro bằng những cách sau để được tư vấn đầy đủ hơn:

Liên hệ trực tiếp bằng cách đến địa chỉ: Số 4 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Liên hệ trực tuyến qua số điện thoại: 093 447 9413/ Email: support976@hi-techpro.vn/ Website: https://hi-techpro.vn/

Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức liên quan đến cách sửa chữa UPS cơ bản, nếu chưa chắc chắn thì hãy liên hệ với Hi-Tech Pro để được hỗ trợ và chăm sóc một cách chu đáo nhất nhé!

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bộ Lưu Điện APC
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bộ Lưu Điện APC

Bộ lưu điện hay được gọi tắt là UPS hiện rất được các doanh nghiệp lựa chọn vì thiết bị này có khả năng cung cấp điện khi hệ thống điện lưới có vấn đề, bị mất điện đột xuất,... Tùy từng loại UPS sẽ có khả năng cung cấp điện trong khoảng thời gian khác nhau. Trong số các loại bộ lưu điện, có bộ lưu điện APC được sử dụng rất hiệu quả và rộng rãi ở các khu công nghiệp hoặc các hộ gia đình. Hãy cùng tìm hiểu cách sửa dụng bộ lưu điện APC nhé!

Giải Pháp Làm Mát Phòng Server Hợp Lý Và Hiệu Quả
Giải Pháp Làm Mát Phòng Server Hợp Lý Và Hiệu Quả

Hệ thống làm mát phòng server có vai trò cực kỳ quan trọng. Hệ thống này cần được thiết kế, lắp đặt đúng tiêu chuẩn và phù hợp cho từng doanh nghiệp.

Cách Sửa Bộ Tích Điện Mắc Các Lỗi Cơ Bản
Cách Sửa Bộ Tích Điện Mắc Các Lỗi Cơ Bản

Bộ tích điện có thể mắc lỗi như bật không lên, không vào điện, hoạt động kém,... Cùng tìm hiểu cách sửa bộ tích điện mắc lỗi cơ bản một cách nhanh chóng.

Dịch Vụ Thay Thế Ắc Quy cho UPS Chất Lượng, Giá Hợp Lý Tại Hi Tech Pro
Dịch Vụ Thay Thế Ắc Quy cho UPS Chất Lượng, Giá Hợp Lý Tại Hi Tech Pro

Ở bất kỳ UPS nào, ngoài main thì ắc quy là thành phần quan trọng không thể thiếu cho bộ lưu điện đó hoạt động. Dịch vụ thay thế ắc quy cho ups vì thế rất quan trọng nhất cho UPS hoạt động bền bỉ.  

Giải Pháp Làm Mát Tủ Rack Phòng Server
Giải Pháp Làm Mát Tủ Rack Phòng Server

Làm mát tủ rack phòng server để tách khí nóng, giảm điện năng tiêu thụ và chi phí, là phương án làm mát hiệu quả không thể bỏ qua.

Tìm Hiểu Về Dịch Vụ Cho Thuê Bộ Lưu Điện Nhiều Công Suất
Tìm Hiểu Về Dịch Vụ Cho Thuê Bộ Lưu Điện Nhiều Công Suất

Dịch vụ cho thuê bộ lưu điện nhiều công suất có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khác nhau với mức giá ưu đãi, hợp lý chỉ có tại Hi-Tech Pro. 

Hi-Tech Pro thay pin UPS chất lượng cao tại HCM
Hi-Tech Pro thay pin UPS chất lượng cao tại HCM

Trong số các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, Hi-Tech Pro cũng thay pin UPS đa dạng các dòng. Đây là dịch vụ tuy nhỏ nhưng lại đặc biệt quan trọng đối với việc vận hành hệ thống máy chủ của các doanh nghiệp. Nhất là tại TP. HCM, một trong 2 thành phố lớn nhất Việt Nam với tốc độ số hóa vượt trội, dịch vụ thay pin UPS luôn nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.

Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Tình Trạng UPS Không Lưu Được Điện
Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Tình Trạng UPS Không Lưu Được Điện

UPS không lưu được điện là một trọng những vấn đề cần được khắc phục kịp thời vì có sự ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt hoạt động của UPS cũng như thiết bị điện. 


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng