5 Lưu Ý Khi Sửa Chữa UPS

UPS là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Uninterruptible Power Supply, có thể hiểu đơn giản là thiết bị lưu điện giúp dự trữ và cung cấp điện năng tương đương với công suất thiết kế để duy trì hoạt động của các thiết bị máy móc khi mạng lưới điện gặp phải sự cố. Mặc dù được thiết kế với chất lượng cao nhưng nếu không được bảo trì và bảo dưỡng theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì vẫn phải tiến hành sửa chữa UPS.

1. Thời gian bảo trì, bảo dưỡng UPS

Thiết bị lưu điện có chức năng rất đặc biệt giúp lọc nhiễu, chống xung điện và ổn định áp suất cũng như tần số của các thiết bị sau nó cũng như các thiết bị trước tải. Đây cũng là một loại thiết bị điện nên cần được bảo trì và bảo dưỡng để giám sát tình trạng hoạt động và giảm nguy cơ xảy ra trục trặc của UPS.

Hầu hết các nhà sản xuất và cung cấp bộ lưu điện đều đã nắm rất rõ về vấn đề này và sẽ thông tin đầy đủ đến khách hàng trong quá trình bàn giao sản phẩm. Theo khuyến cáo của hãng, không nên đợi đến khi ngừng hoạt động mới tiến hành sửa chữa UPS.

Thời gian bảo trì, bảo dưỡng UPS

Cũng theo những chuyên gia về thiết bị lưu điện, thời gian bảo trì, bảo dưỡng UPS nên diễn ra định kỳ 3 tháng mỗi lần trong điều kiện bình thường. Mặt khác, nếu trong điều kiện có nhiều bụi, độ ẩm cao,... các tác nhân có thể gây hại đến bộ lưu điện thì nên bảo trì, bảo dưỡng với tần suất cao hơn.

2. Căn cứ vào tình trạng của UPS để sửa chữa

Tùy vào từng trường hợp, sẽ có những nguyên nhân khác nhau khiến cho hệ thống gặp vấn đề khác thường, lúc này cần phải sửa chữa UPS nhanh chóng và kịp thời. 
Công suất của bộ lưu điện không chỉ phụ thuộc vào mức độ quan trọng của tải (chứa dữ liệu hay không, vai trò của tải trong dây chuyền sản xuất,...), mà còn phụ thuộc vào tần suất bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa UPS định kỳ để hạn chế tối đa khả năng bị hư hỏng gây thiệt hại.

Căn cứ vào tình trạng thực tế để sửa chữa UPS

3. Tuân thủ đúng quy trình khi sửa chữa UPS

Người dùng phải tuân thủ theo quy trình và cách bảo quản bộ lưu điện trong và sau khi sửa chữa UPS. Một số lưu ý cần nắm:

- Không dùng UPS cho đến khi bị cạn kiệt.

- Không bảo quản UPS trong điều kiện quá nóng (nên nằm trong khoảng từ 0 đến 25 độ C).

- Tắt UPS đúng cách.

- Sạc điện lưới 16 giờ cho UPS.

Ngoài ra, nên tìm hiểu cụ thể nguyên nhân hư hỏng của UPS thông qua các dấu hiệu biểu hiện rồi xác định phương pháp sửa chữa phù hợp.

Tuân thủ đúng quy trình khi sửa chữa UPS

4. Lựa chọn linh kiện phù hợp

Một vấn đề nữa trong việc lưu ý khi sửa chữa ups chính là lựa chọn linh kiện phù hợp vì mỗi loại UPS sẽ có thông số kỹ thuật, kích thước,.... khác nhau. Vì vậy, trong quá trình sửa chữa UPS, cần lưu ý lựa chọn linh kiện phù hợp cho thiết bị của bạn.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều những linh kiện và bộ lưu điện không có đầy đủ và rõ ràng thông tin nguồn gốc xuất xứ, những sản phẩm này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng hoạt động của máy móc liên quan. 
Những sản phẩm kém chất lượng ấy sẽ làm cho tuổi thọ của thiết bị ngắn hơn, do vậy, việc sửa chữa UPS phải diễn ra thường xuyên hơn, tốn thời gian và chi phí sửa chữa.

5. Lựa chọn thương hiệu uy tín và chất lượng

Để đảm bảo cho việc sửa chữa UPS được diễn ra một cách hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức, trước hết, khách hàng nên tham khảo, lựa chọn những nơi đảm bảo uy tín, chất lượng và có chính sách dịch vụ tốt, hỗ trợ bảo hành, bảo dưỡng cho khách hàng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ uy tín, nhờ vậy mà việc sửa chữa UPS cũng dễ dàng hơn. Nếu đang băn khoăn chưa tìm kiếm được đơn vị nào, bạn có thể tham khảo đặt bộ lưu điện tại công ty Hi-Tech Pro - công ty chuyên cung cấp các thiết bị công nghệ mới, đồng thời đưa đến giải pháp chuyển đổi số hóa công nghiệp.

Bên cạnh đó, công ty đã được hình thành và phát triển trong suốt 10 năm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ và thiết bị công nghệ mới, qua đó xây dựng thương hiệu vững chắc, nhận được sự tin tưởng của khách hàng trong nước cũng như đối tác nước ngoài.

Công ty Hi-Tech Pro

Hi-Tech Pro sở hữu đội ngũ kỹ sư lành nghề, với kinh nghiệm lâu năm, cung cấp đầy đủ cho khách hàng cả nước hệ thống dịch vụ bao gồm: cung cấp, bảo dưỡng, bảo hành, bảo trì và sửa chữa UPS, thiết bị máy chủ, máy phát điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy,.... cho trung tâm dữ liệu. 

Tin chắc với nền tảng thương hiệu được xây dựng trong thời gian dài, kết hợp đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm luôn tiếp thu những kiến thức mới sẽ giúp hài lòng bạn không chỉ trong vấn đề cung cấp sản phẩm mà còn sửa chữa UPS trong quá trình hoạt động. Để được tư vấn, bạn có thể liên hệ với Hi-Tech Pro qua một trong 2 cách sau:

- Liên hệ trực tiếp bằng cách đến địa chỉ: Số 4 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

- Liên hệ trực tuyến qua số điện thoại: 093 447 9413/ Email: support976@hi-techpro.vn/ Website: https://hi-techpro.vn/

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Tầm Quan Trọng Của Việc Bảo Trì Thiết Bị Phòng Server
Tầm Quan Trọng Của Việc Bảo Trì Thiết Bị Phòng Server

Với dịch vụ bảo trì thiết bị phòng server của Hi Tech Pro, các thiết bị và máy chủ của khách hàng sẽ được bảo dưỡng thường xuyên định kỳ để hoạt động được hiệu quả.

Địa Chỉ Bán Bộ Lưu Điện APC Chất Lượng Và Đáng Tin Cậy
Địa Chỉ Bán Bộ Lưu Điện APC Chất Lượng Và Đáng Tin Cậy

Hi-Tech Pro được biết đến là địa chỉ bán bộ lưu điện APC chất lượng uy tín hàng đầu tại TPHCM đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp. 

Phòng Server Nóng Quá Phải Làm Sao? Giải Quyết Thế Nào?
Phòng Server Nóng Quá Phải Làm Sao? Giải Quyết Thế Nào?

Giải pháp nào là tối ưu trong trường hợp phòng server nóng quá phải làm sao? Hãy liên hệ đến Hi-Tech Pro hoặc tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết này.

Khám Phá Địa Chỉ Mua Ups Chính Hãng Giá Tốt Nhất
Khám Phá Địa Chỉ Mua Ups Chính Hãng Giá Tốt Nhất

Một trong những địa chỉ mua ups chính hãng chất lượng cao và giá thành cạnh tranh nhất hiện nay là Hi-Tech Pro với gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động.

Giới thiệu acquy 12v 12ah cho ups
Giới thiệu acquy 12v 12ah cho ups

Công ty Hi Pro Tech không chỉ cung cấp acquy 12v 12ah cho ups, mà còn cung cấp các dịch vụ khác như: cung cấp bộ lưu điện chính hãng, cho thuê UPS, …. 

Cảm Biến Rò Rỉ Nước Là Gì? Hướng Dẫn Lắp Đặt Chi Tiết
Cảm Biến Rò Rỉ Nước Là Gì? Hướng Dẫn Lắp Đặt Chi Tiết

Thiết bị cảm biến rò rỉ nước có thể giúp ngăn chặn được sự rò rỉ của đường ống nước và kịp thời hạn chế được những nguy cơ gây thiệt hại cho căn nhà của bạn.

Bộ Lưu Điện Tốt Nhất Tại Hi-Tech Pro
Bộ Lưu Điện Tốt Nhất Tại Hi-Tech Pro

Có nhiều khách hàng thắc mắc không biết nên mua bộ lưu điện ở đâu đảm bảo chất lượng, Hi-Tech Pro là một trong những đơn vị đáng tin cậy để mua và lắp đặt sản phẩm này.

Cho thuê UPS - giúp bạn duy trì nguồn điện năng hiệu quả
Cho thuê UPS - giúp bạn duy trì nguồn điện năng hiệu quả

Hi-Tech Pro hiện nay cũng cung cấp cho các doanh nghiệp dịch vụ cho thuê UPS nhằm giúp doanh nghiệp đảm bảo duy trì nguồn điện năng hiệu quả trong các tình huống cần thiết. Nhưng để giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này và các lưu ý liên quan, bạn hãy đọc kỹ những kiến thức được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng