Không Sửa Chữa UPS Kịp Thời Sẽ Gây ra Những Vấn Đề Nghiên Trọng Gì?

Bộ lưu điện là một loại thiết bị không còn lạ đối với hầu hết các doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất kinh doanh, bởi thiết bị này sở hữu nhiều tính năng nổi trội giúp lưu trữ và cung cấp điện năng trong khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào công suất của máy. Trong bài viết này, Hi-Tech Pro sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan đến đến đến vấn đề sửa chữa UPS kịp thời để tránh gây ra những vấn đề nghiêm trọng.

1. Nguyên nhân cần sử dụng UPS

Chức năng chính của bộ lưu điện UPS là lưu trữ, cung cấp điện năng khi điện lưới có vấn đề chập chờn hoặc nguồn điện có sự cố. Nhờ chức năng này mà bộ lưu điện giúp hoạt động của các thiết bị không bị gián đoạn hoặc dừng lại đột ngột gây nên những hỏng hóc không đáng có. 

Cụ thể hơn, UPS có khả năng cung cấp nguồn điện dự trữ giúp ổn áp, ổn tần, chống xung, lọc nhiễu cho các thiết bị sau nó và bảo vệ các thiết bị tải trước những sự cố về điện.

Mỗi bộ lưu điện sẽ có những thông số kỹ thuật khác nhau sau, trong đó có công suất, căn cứ vào tổng công suất của các thiết bị tải và công suất của bộ lưu điện có thể tính toán được một cách cụ thể nguồn điện sẽ hoạt động trong bao lâu khi có sự cố mất điện xảy ra.

Chức năng của UPS

Có thể thấy, việc sử dụng UPS là vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp và đơn vị sản xuất kinh doanh.  Tuy nhiên, đây cũng là một loại thiết bị công nghệ nên khó tránh khỏi những những tình huống hỏng hóc. Vì vậy, cần phải có cách sửa chữa UPS sao cho kịp thời để không làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của các thiết bị.

2. Thời gian hoạt động của UPS bao lâu?

Mỗi loại UPS sẽ có thời gian sử dụng tương ứng với nhu cầu sử dụng. Thường thì thời gian lưu của UPS offline giao động từ 15 đến 30 phút, còn UPS online sẽ lâu hơn, giao động vài giờ đến vài chục giờ.

Thời gian hoạt động của UPS trong bao lâu?

Vì vậy, thời gian hoạt động của bộ lưu điện phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Nếu có nhiều thiết bị cần kết nối UPS thì nên chọn UPS thời gian lớn và ngược lại. Hơn nữa, việc lựa chọn UPS cũng cần thông qua việc tính toán cẩn thận để giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt, sử dụng hiệu quả và hạn chế sửa chữa UPS vì những lỗi không cần thiết.

3. Vì sao phải sửa chữa UPS?

Khi UPS bị hư hỏng không chỉ gây thiệt hại đến bộ lưu điện mà còn làm trì kệ quá trình kinh doanh, gây tổn thất lớn về năng suất làm việc cũng như sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy việc bảo trì bảo dưỡng và sửa chữa UPS kịp thời sẽ đảm bảo vận hành đều đặn cho doanh nghiệp. 

Nguy cơ mất dữ liệu của doanh nghiệp

Sửa chữa UPS kịp thời giúp giảm nguy cơ mất dữ liệu của doanh nghiệp

UPS không chỉ có tác dụng trong việc đảm bảo việc vận hành máy móc và các dây chuyền sản xuất mà còn bảo vệ dữ liệu trước nguy cơ mất dữ liệu do sự cố về điện. Có thể thấy rõ hơn thông qua việc UPS có vai trò là nguồn điện dự trữ cho hệ thống máy chủ, các máy tính cá nhân, thiết bị văn phòng ở công ty hay cơ sở kinh doanh dịch vụ internet.

Khi mất điện dù chỉ vài giây cũng sẽ khiến cho hệ thống máy móc phải tốn hàng giờ để khởi động lại, nếu không có sự can thiệp của UPS thì có thể hệ thống sẽ mất hết dữ liệu khách hàng và khi các dữ liệu này chưa được sao lưu thì đây là vấn đề vô cùng nghiêm trọng đối với doanh nghiệp.

Vì vậy, có thế thấy, nếu sửa chữa UPS kịp thời sẽ giúp giảm tối đa nguy cơ mất dữ liệu của doanh nghiệp.

Làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện

Sửa chữa UPS kịp thời giúp hạn chế khả năng làm giảm tuổi thọ của thiết bị điện 

Ngoài ra, nếu UPS bị hư hỏng và chưa được sửa chữa kịp thời cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị điện. Vì trong quá trình hoạt động, nếu điện lưới bị chập chờn, liên tục tắt rồi mở sẽ khiến cho sự hoạt động của các thiết bị điện bị gián đoạn, lặp lại nhiều lần như vậy có thể khiến các thiết bị này bị hư hỏng và tốn kém chi phí sửa chữa rất lớn, gây tổn thất cho doanh nghiệp.

4. Nên ưu tiên lựa chọn dòng UPS nào?

Hiện nay, trên thị trường có 3 dòng UPS, tùy thuộc vào nhu cầu và lượng thiết bị cần kết nối với UPS mà người dùng có thể ưu tiên lựa chọn một trong 3 loại này:

Các loại UPS trên thị trường 

UPS online

Các sản phẩm thuộc dòng UPS online chỉ dùng nguồn điện cho việc sạc bình ac quy của nó, nguồn điện cấp ra cho thiết bị được chuyển từ nguồn điện một chiều của bình ac quy thành nguồn điện xoay chiều thông qua mạch chuyển. Đây là loại UPS có mức độ ổn định cao nhất nhưng giá thành cao hơn các dòng khác khoảng 4 lần. 

UPS offline Interactive

Đây là loại UPS dùng một bộ cảm biến nằm giữa nguồn vào và nguồn ra, cho phép điều chỉnh công suất tải phù hợp với thiết bị. Nếu nguồn điện vào mất, mạch chuyển sẽ tự động chuyển sang chế độ dùng điện từ bình ac quy. Đây là dòng rất cần thiết nếu bạn dùng máy tính trong khu vực có nguồn điện bị chập chờn. 

UPS offline thông thường

Đây là loại UPS có chi phí thấp nhất vì chỉ hoạt động theo nguyên tắc cơ bản của bộ lưu điện dự phòng. Khi nguồn điện đang hoạt động sẽ đưa thẳng đến thiết bị sử dụng, khi điện mất, một mạch chuyển sẽ tức thời chuyển sang chế độ dùng điện bình ac quy cung cấp. Hoạt động này có điểm yếu là có độ trễ trong thao tác chuyển từ nguồn điện sang bình ac quy và làm sụt áp trong vài mili giây. 

Vì vậy, những thiết bị nhạy cảm với sự thay đổi điện sẽ không phù hợp với loại UPS này. 

Để được tư vấn thêm về việc lắp đặt, bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa UPS, bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty Hi-Tech Pro qua các cách sau:

Liên hệ trực tiếp bằng cách đến địa chỉ: Số 4 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Liên hệ trực tuyến qua số điện thoại: 093 447 9413/ Email: support976@hi-techpro.vn/ Website: https://hi-techpro.vn/
Hi-Tech Pro tin rằng sẽ mang đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ xuyên suốt gồm: lắp đặt, bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa UPS chất lượng, giúp làm hài lòng khách hàng nhờ kinh nghiệm hoạt động lâu năm kết hợp với những kỹ sư giàu kinh nghiệm, luôn đổi mới để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Vì Sao Cần Lắp Đặt UPS Cho Trung Tâm Dữ Liệu?
Vì Sao Cần Lắp Đặt UPS Cho Trung Tâm Dữ Liệu?

Doanh nghiệp muốn đảm bảo hoạt động của trung tâm dữ liệu luôn ổn định, xuyên suốt thì giải pháp hàng đầu chính là lắp đặt bộ lưu điện cho data center.

Giới Thiệu Acquy 12v 7ah Cho UPS Chi Tiết Nhất
Giới Thiệu Acquy 12v 7ah Cho UPS Chi Tiết Nhất

Hiện nay trên thị trường mẫu acquy 12v 7ah cho ups được nhiều khách hàng quan tâm. Để bạn đọc hiểu hơn về sản phẩm chúng tôi có ghi lại 1 số thông tin liên quan để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ hữu ích với bạn trong thời gian sắp tới.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bộ Lưu Điện An Toàn
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bộ Lưu Điện An Toàn

Cách sử dụng bộ lưu điện an toàn và hiệu quả sẽ giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, chi phí bảo trì và sửa chữa. Mời các bạn tham khảo cách sử dụng bộ lưu điện trong bài viết dưới đây của Hi-Tech Pro.

Một Số Lỗi UPS Hư Hỏng Thường Gặp - Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý
Một Số Lỗi UPS Hư Hỏng Thường Gặp - Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

UPS hư hỏng là tình trạng thường xuyên xảy ra ở thiết bị nếu bạn không sử dụng đúng cách. Vậy những lỗi nào thường gặp ở UPS, nguyên nhân và cách xử lý ra sao?

Hi-Tech Pro Là Đơn Vị Uy Tín Cung Cấp Sản Phẩm Hệ Thống Máy Chủ
Hi-Tech Pro Là Đơn Vị Uy Tín Cung Cấp Sản Phẩm Hệ Thống Máy Chủ

Công nghệ phát triển nhanh chóng khiến cho bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến việc xây dựng hệ thống máy chủ hiện đại để đảm dữ liệu thông tin lưu trữ ổn định.

Công Ty Hi-Tech Pro - Mang Đến Giải Pháp Bộ Lưu Điện Tại Doanh Nghiệp
Công Ty Hi-Tech Pro - Mang Đến Giải Pháp Bộ Lưu Điện Tại Doanh Nghiệp

Công ty Hi-Tech Pro hiện nay nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp, các đơn vị xây dựng phòng server và các đại lý dịch vụ hạ tầng server. 

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bộ Lưu Điện APC
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bộ Lưu Điện APC

Bộ lưu điện hay được gọi tắt là UPS hiện rất được các doanh nghiệp lựa chọn vì thiết bị này có khả năng cung cấp điện khi hệ thống điện lưới có vấn đề, bị mất điện đột xuất,... Tùy từng loại UPS sẽ có khả năng cung cấp điện trong khoảng thời gian khác nhau. Trong số các loại bộ lưu điện, có bộ lưu điện APC được sử dụng rất hiệu quả và rộng rãi ở các khu công nghiệp hoặc các hộ gia đình. Hãy cùng tìm hiểu cách sửa dụng bộ lưu điện APC nhé!

 Tìm Hiểu Chi Tiết Acquy 12v 5ah Cho UPS
Tìm Hiểu Chi Tiết Acquy 12v 5ah Cho UPS

Ắc quy cho UPS được biết đến là loại ắc quy chuyên dụng được sản xuất để phục vụ cho UPS. Chính vì thế mà dòng sản phẩm có nhiều điểm khác biệt so với ắc quy được sử dụng cho xe máy hoặc các thiết bị khác. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết sản phẩm acquy 12v 5ah cho ups.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng