3+ Trường Hợp Cần Sửa Chữa UPS APC

Việc sửa chữa UPS APC là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu trong những thời gian gần đây. Trong quá trình sử dụng UPS APC, rất khó để tránh khỏi các lỗi cơ bản khiến việc sử dụng bị gián đoạn gây nhiều ảnh hưởng đến các máy móc kết nối cũng như có thể gây mất dữ liệu cho doanh nghiệp, tổn thất này quả thực không nhỏ. Vậy làm sao để nhận biết các lỗi và có cách sửa chữa UPS APC nhanh chóng, hiệu quả?

1. Sửa chữa UPS APC không lưu điện hoặc bật nguồn không lên

Nguyên nhân

Khi cần sửa chữa UPS APC do không lưu điện hoặc bật nguồn không lên, người dùng cần xác định được nguyên nhân chính gây nên tình trạng này để tìm ra cách giải quyết sao cho nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nguyên nhân ở đây có thể do ac quy hư hỏng hoặc bo mạch bị lỗi.

Sửa chữa UPS APC không lưu điện hoặc bật nguồn không lên

Đối với lỗi bộ lưu điện không lên nguồn, đầu tiên, người dùng nên tiến hành kiểm tra lại nguồn bằng cách cắm bộ lưu điện và thử bật lại xem có lặp lại tình trạng này hay không. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này có thể do bộ lưu điện bị hết nguồn điện dự phòng. 

Nếu sau khi cắm điện và chờ một lúc sau, bộ lưu điện vẫn không lên được hoặc lên được một lúc thì tắt, nguyên nhân có thể do ac quy bộ lưu điện đã có vấn đề. Khi gặp lỗi ac quy, cách hiệu quả nhất là đưa UPS đến nơi bảo hành để đội ngũ có kỹ thuật sửa chữa.

Dấu hiệu nhận biết

Dấu hiệu nhận biết việc UPS APC không lưu điện hoặc bật nguồn không lên là UPS có thể vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên, khi điện lưới gặp trục trặc, chập chờn hoặc bị cúp đột ngột thì khả năng UPS APC lưu điện rất ít hoặc thậm chí không lưu điện.

Cách khắc phục

Khi nhận thấy các dấu hiệu như trên, cách sửa chữa UPS APC lúc này là kiểm tra lại bằng cách cắm bộ lưu điện rồi thử bật lại xem có phải do bộ lưu điện hết nguồn điện dự phòng hay không.

Nếu sau khi cắm một thời gian mà UPS vẫn không lên hoặc lên được một lúc bị tắt thì lúc này ac quy có thể đã có vấn đề. 

Lúc này, cách tốt nhất bạn nên thực hiện là gửi đến đơn vị bảo hành để được kiểm tra nếu còn trong thời hạn bảo hành, còn nếu đã hết bảo hành, bạn có thể liên hệ đến công ty Hi-Tech Pro để được tư vấn tại địa chỉ Số 4 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh để được sửa chữa đảm bảo an toàn và chất lượng. 

2. Sửa chữa UPS APC khi đèn UPS đỏ và còi kêu liên tục

Nguyên nhân

Khi UPS APC gặp lỗi đỏ đèn và còi kêu liên tục, có thể liên quan đến một số nguyên nhân:

- Do điện áp không còn được đảm bảo, vượt quá ngưỡng điện áp của UPS.

- Ngoài ra, lỗi này còn có thể do sử dụng quá tải nhiều lần khiến ac quy hết thời gian sử dụng. 

- Do công trùng chui vào làm tổ ảnh hưởng đến hoạt động của bộ lưu điện.

Sửa chữa UPS APC khi đèn UPS đỏ và còi kêu liên tục

Dấu hiệu nhận biết

Dấu hiệu nhận biết của lỗi này được thể hiện đúng với tên gọi lỗi của nó, đó là đèn UPS báo đỏ và song song đó có tiếng còi phát ra liên tục.

Cách khắc phục

Để sửa chữa UPS APC gặp phải lỗi này, có thể tiến hành đo các điốt - linh kiện bán dẫn xem có bộ phận nào kêu thì loại bỏ ra và thay thế linh kiện mới vào. Bên cạnh đó, tiến hành đo các linh kiện tải điện trên tấm tản nhiệt trắng xem có vấn đề gì không, nếu có thì tiếp tục tiến hành thay thế.

3. Sửa chữa UPS APC đá relay kêu tạch tạch

Nguyên nhân

Việc cần sửa chữa UPS APC do lỗi này do relay lâu ngày nên tiếp điểm đá không dính, các linh kiện hoặc Transistor hiệu ứng trường điều khiển khiến cho relay bị hỏng, từ đó UPS APC không thể hoạt động hiệu quả.

Dấu hiệu nhận biết

Với lỗi này, UPS APC sẽ có tình trạng đá relay và phát ra âm thanh tạch tạch. 

Sửa chữa UPS APC đá relay kêu tạch tạch

Cách khắc phục

Cách sửa chữa UPS APC trong tình huống này là nhanh chóng tiến hành kiểm tra relay xem đá có dính hay không. Nếu có, bạn tiến hành thay relay mới và đo các linh kiện điều khiển bên cạnh xem còn hoạt động tốt hay không. 

Nếu sau khi kiểm tra không phát hiện  gì hoặc sửa chữa UPS APC vẫn không cải thiện được, bạn nên liên hệ các trung tâm sửa chữa UPS APC uy tín để được các kỹ sư chuyên môn cao kiểm tra kỹ hơn.

4. Sửa chữa UPS APC lỗi acquy hư hỏng

Nguyên nhân

Nguyên nhân chủ yếu của lỗi này là do bình ac quy bị hỏng hoặc bị chai do thời gian sử dụng lâu hoặc môi trường làm việc của UPS không đảm bảo, chứa nhiều bụi bẩn và có mức nhiệt độ cao.

Dấu hiệu nhận biết

Khi ac quy có dấu hiệu yếu đi, còi sẽ phát tiếng kêu liên tục và đèn LED chớp theo, dấu hiệu này thể hiện cho người dùng hiểu là ac quy đang có vấn đề.

Sửa chữa UPS APC lỗi acquy hư hỏng

Cách khắc phục

Để sửa chữa UPS APC gặp lỗi ac quy, bạn có thể tiến hành kiểm tra thời gian sử dụng đã đủ 3 năm chưa, tình trạng ac quy có bị phồng, nứt,... hay không. Nếu nhận thấy ac quy có vấn đề, nên tiến hành thay mới ac quy. 

Với những lỗi cần tiến hành sửa chữa UPS APC, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin có liên quan đến thiết bị này trước khi tiến hành sửa chữa, hoặc có thể liên hệ đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm thiết bị UPS APC Hi-Tech Pro để được tư vấn sâu hơn về cơ chế cũng như nguyên nhân gây ra lỗi, từ đó đưa ra cách để khắc phục hiệu quả, nhằm đảm bảo chất lượng hoạt động của thiết bị.

Để liên hệ với đơn vị này, bạn có thể liên hệ qua các cách:

- Liên hệ trực tiếp bằng cách đến địa chỉ: Số 4 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

- Liên hệ trực tuyến qua số điện thoại: 093 447 9413/ Email: support976@hi-techpro.vn/ Website: https://hi-techpro.vn/

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn nhận diện được các loại lỗi có thể gặp phải và cần được tiến hành sửa chữa UPS APC để đảm bảo thiết bị vận hành đúng với chức năng của nó, giúp hệ thống máy móc được vận hành đều đặn và các dữ liệu được bảo vệ an toàn nhất.

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Công Dụng Bộ Lưu Điện Với Gia Đình Là Gì?
Công Dụng Bộ Lưu Điện Với Gia Đình Là Gì?

Công dụng của bộ lưu điện với gia đình là vô cùng to lớn. Thiết bị này giúp bảo vệ công sức làm việc của bạn và hỗ trợ phòng tránh các trường hợp chập cháy điện phát sinh.

Những lưu ý cơ bản về acquy cho ups apc
Những lưu ý cơ bản về acquy cho ups apc

Acquy cho ups apc là một trong những bộ phận chủ chốt của thiết bị lưu điện, nó sẽ thực hiện nhiệm vụ nạp và phóng điện để bộ lưu điện hoạt động nhiệm vụ giúp máy móc vận hành ổn định. 

Tổng Hợp Các Thiết Bị Phòng Server Cần Được Lắp Đặt
Tổng Hợp Các Thiết Bị Phòng Server Cần Được Lắp Đặt

Lắp đặt thiết bị phòng server là một việc cần tính toán cẩn thận để duy trì hoạt động và độ bền của các thiết bị bởi đây là khu vực lưu trữ nhiều thông tin quan trọng.

Cho thuê UPS - giúp bạn duy trì nguồn điện năng hiệu quả
Cho thuê UPS - giúp bạn duy trì nguồn điện năng hiệu quả

Hi-Tech Pro hiện nay cũng cung cấp cho các doanh nghiệp dịch vụ cho thuê UPS nhằm giúp doanh nghiệp đảm bảo duy trì nguồn điện năng hiệu quả trong các tình huống cần thiết. Nhưng để giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này và các lưu ý liên quan, bạn hãy đọc kỹ những kiến thức được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé

Công Ty Hi-Tech Pro - Mang Đến Giải Pháp Bộ Lưu Điện Tại Doanh Nghiệp
Công Ty Hi-Tech Pro - Mang Đến Giải Pháp Bộ Lưu Điện Tại Doanh Nghiệp

Công ty Hi-Tech Pro hiện nay nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp, các đơn vị xây dựng phòng server và các đại lý dịch vụ hạ tầng server. 

Lắp Đặt Cảm Biến Rò Rỉ Nước Và Một Số Lưu Ý Quan Trọng Cho Bạn
Lắp Đặt Cảm Biến Rò Rỉ Nước Và Một Số Lưu Ý Quan Trọng Cho Bạn

Lắp đặt cảm biến rò rỉ nước là một giải pháp an toàn, phù hợp cho nhà ở và những nhà xưởng, xí nghiệp, giúp phòng ngừa, cảnh báo được các rủi ro một cách nhanh chóng.

Giải Pháp Làm Mát Tủ Rack Phòng Server
Giải Pháp Làm Mát Tủ Rack Phòng Server

Làm mát tủ rack phòng server để tách khí nóng, giảm điện năng tiêu thụ và chi phí, là phương án làm mát hiệu quả không thể bỏ qua.

2 Cách Tắt Bộ Lưu Điện
2 Cách Tắt Bộ Lưu Điện

Cách tắt bộ lưu điện là một trong những thao tác cần nắm rõ trong quá trình sử dụng loại thiết bị này, nhìn chung thao tác này không quá khó để thực hiện. 


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng