Phòng Server Nóng Quá Phải Làm Sao? Giải Quyết Thế Nào?

Giải pháp nào là tối ưu trong trường hợp phòng server nóng quá phải làm sao? Hãy liên hệ đến Hi-Tech Pro hoặc tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết này.

Phòng server của doanh nghiệp hoạt động xuyên suốt nên chắc chắn sẽ sinh ra lượng nhiệt lớn. Điều này dễ khiến cho máy móc, thiết bị hư hỏng khiến cho doanh nghiệp chịu tổn thất. Vậy phòng server nóng quá phải làm sao, cách khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết của Hi-Tech Pro nhé.

1. Phòng server - Trung tâm đầu não doanh nghiệp

Phòng server được xem là trung tâm đầu não của mỗi tổ chức, doanh nghiệp

Phòng server là trung tâm đầu não, là trái tim và huyết mạch của mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Đó là nơi lưu trữ tất cả dữ liệu quan trọng bậc nhất mà chỉ cần nó xảy ra sự cố sẽ khiến cho hệ thống tổ chức, doanh nghiệp phải lao đao gặp thiệt hại.

Có tầm quan trọng như vậy nên mọi tổ chức khi đầu tư xây dựng phòng server đều lựa chọn các đơn vị lắp đặt uy tín hàng đầu, đảm bảo các thiết bị có chất lượng tốt, hoạt động bền bỉ và ổn định. Quá trình bảo trì, bảo dưỡng hay sửa chữa cũng được quan tâm chú ý.

2. Phòng server nóng quá phải làm sao?

Phòng server phải được đảm bảo hoạt động ổn định mọi lúc

Các thiết bị trong phòng server phải hoạt động liên tục 24/7. Điều này khiến cho lượng nhiệt sinh ra cực kỳ lớn. Khi nhiệt độ lên quá cao, linh kiện thiết bị có thể bị ăn mòn, nóng chảy gây ra sự cố khiến doanh nghiệp có thể phải hứng chịu thiệt hại nặng nề.

Vậy khi phòng server nóng quá phải làm sao? Giải pháp phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất đó là lắp đặt hệ thống điều hòa làm mát. Nó sẽ điều chỉnh và duy trì mức nhiệt độ thích hợp để thiết bị máy móc phòng server hoạt động ở mức tối ưu.

Nhiều loại điều hòa không khí hiện đại ngày nay không chỉ có chức năng phân phối khí lạnh để nhanh chóng hạ nhiệt thiết bị nà còn có thể lọc bụi, khử ẩm tạo môi trường làm việc an toàn, thuận lợi cho hệ thống.

3. Lưu ý khi lựa chọn điều hòa làm mát phòng server

Lắp đặt điều hòa làm mát giúp khắc phục phòng server nóng quá phải làm sao

Nhu cầu về công suất là bao nhiêu chính là điều đầu tiên cần quan tâm khi lựa chọn điều hòa. Nhu cầu này sẽ phụ thuộc vào số lượng máy chủ, diện tích không gian,... Nhiều kỹ sư thường tính nhanh theo công thức Công suất cần thiết = diện tích phòng x 1700 (hoặc 1900). Tuy nhiên để có được con số cụ thể nhất nên nhờ tới sự tư vấn, hỗ trợ của chuyên gia.

Nguồn điện phải ổn định 24/24 để kết nối hệ thống điện đến điều hòa. Ngoài ra luôn cần thêm nguồn điện dự phòng để đề phòng các trường hợp có sự cố điện lưới.

Chi phí cũng là yếu tố cần quan tâm khi lắp đặt điều hòa cho phòng server. Thông thường mức chi phí phụ thuộc vào các yếu tố như công suất yêu cầu, loại thiết bị, độ dài của hệ thống kết nối,... Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc tìm đến các trung tâm lắp đặt uy tín nhờ tư vấn.

4. Đơn vị lắp đặt bảo dưỡng điều hòa làm mát phòng server

Khi phòng server nóng quá phải làm sao thì cách giải quyết chính là lắp đặt điều hòa làm lạnh. Đây được xem là dịch vụ thế mạnh của Hi-Tech Pro đơn vị chuyên cung cấp lắp đặt thiết bị công nghệ cho phòng server doanh nghiệp.

Đơn vị lắp đặt bảo dưỡng điều hòa làm mát phòng server Hi-Techpro

Lựa chọn Hi-Tech Pro quý khách hàng hãy yên tâm bởi chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ ở mức cao nhất. Ngoài ra đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm luôn tiến hành tư vấn, thi công lắp đặt rất nhanh chóng, tận tâm và chu đáo.

Trên đây là thông tin về giải pháp cho tình huống phòng server nóng quá phải làm sao. Để được tư vấn cụ thể hãy liên hệ đường dây nóng 0934 479 413 của Hi-Tech Pro. Hoặc truy cập ngay https://hi-techpro.vn/ nếu quý khách muốn tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Xem thêm: Địa Chỉ Bảo Trì Máy Lạnh Chính Xác Cho Phòng Server

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

3 loại ắc quy cho bộ lưu điện phổ biến hiện nay
3 loại ắc quy cho bộ lưu điện phổ biến hiện nay

Ắc quy cho bộ lưu điện là sản phẩm không thể thiếu đối với các dòng ups trên thị trường hiện nay vì nó quyết định khả năng hoạt động của ups có hiệu quả hay không. 

Công Ty Hi-Tech Pro - Cung Cấp Công Nghệ Thông Tin Hiện Đại Cho Doanh Nghiệp
Công Ty Hi-Tech Pro - Cung Cấp Công Nghệ Thông Tin Hiện Đại Cho Doanh Nghiệp

Công ty Hi-Tech Pro mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về những thiết bị hiện đại ứng dụng công nghệ giúp nâng cao năng suất làm việc của doanh nghiệp.

Địa Chỉ Phân Phối Ắc Quy CSB Chính Hãng Giá Tốt
Địa Chỉ Phân Phối Ắc Quy CSB Chính Hãng Giá Tốt

Một địa chỉ phân phối Ắc Quy CSB uy tín, giá thành cạnh tranh không thể bỏ qua là Hi-Tech Pro với 10 năm kinh nghiệm cung cấp các thiết bị công nghệ mới.

Tìm Hiểu Một Số Lỗi Bo Mạch UPS
Tìm Hiểu Một Số Lỗi Bo Mạch UPS

Trong tất cả những lý do có liên quan đến những vấn đề UPS bị hỏng không hoạt động được, lỗi bo mạch và lỗi hư acquy là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vấn đề này.

4 Điều Bạn Nên Tránh Khi Sửa Chữa UPS
4 Điều Bạn Nên Tránh Khi Sửa Chữa UPS

Sau một thời gian sử dụng, UPS sẽ phát sinh một số vấn đề hư hỏng và cần được sửa chữa kịp thời để tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động và chất lượng của thiết bị về lâu dài. Vì vậy, trước và trong quá trình sửa chữa UPS có nhiều yếu tố người dùng cần nắm kỹ để tránh phát sinh những trường hợp không đáng có gây tốn thời gian và chi phí sửa chữa. Hãy cùng Hi-Tech Pro xem thử 4 điều cần tránh khi sửa chữa UPS để giúp bộ lưu điện hoạt động ổn định là gì nhé!

Địa Chỉ Phân Phối Bộ Lưu Điện Apc Uy Tín Chất Lượng Tại Tphcm
Địa Chỉ Phân Phối Bộ Lưu Điện Apc Uy Tín Chất Lượng Tại Tphcm

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phân phối bộ lưu điện APC, đến với Hi Tech Pro sẽ được trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo, phong cách làm việc nhiệt tình, chu đáo. 

Một Số Lỗi UPS Hư Hỏng Thường Gặp - Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý
Một Số Lỗi UPS Hư Hỏng Thường Gặp - Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

UPS hư hỏng là tình trạng thường xuyên xảy ra ở thiết bị nếu bạn không sử dụng đúng cách. Vậy những lỗi nào thường gặp ở UPS, nguyên nhân và cách xử lý ra sao?

Tìm Hiểu Về Dịch Vụ Cho Thuê Bộ Lưu Điện Nhiều Công Suất
Tìm Hiểu Về Dịch Vụ Cho Thuê Bộ Lưu Điện Nhiều Công Suất

Dịch vụ cho thuê bộ lưu điện nhiều công suất có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khác nhau với mức giá ưu đãi, hợp lý chỉ có tại Hi-Tech Pro. 


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng