Có Nên Dùng Bộ Lưu Điện Kết Nối Các Thiết Bị Sử Dụng Trong Gia Đình Không?

Thắc mắc có nên dùng bộ lưu điện kết nối với các thiết bị sử dụng trong gia đình không luôn được quan tâm vì UPS thường được dùng nhiều trong doanh nghiệp hơn.

Có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề có nên dùng bộ lưu điện kết nối với thiết bị sử dụng trong gia đình hay không. Vai trò của UPS đối với các thiết bị điện là điều không thể phủ nhận, tuy nhiên, có thực sự cần kết nối UPS với thiết bị sử dụng trong gia đình không thì vẫn là điều gây tranh cãi. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu xem có thể dùng UPS cho thiết bị sử dụng trong gia đình hay không nhé!

1. Điểm qua một số thiết bị sử dụng trong gia đình

Các thiết bị sử dụng trong gia đình rất đa dạng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà số lượng thiết bị điện sẽ khác nhau.  Vì vậy, khi tiến hành tìm hiểu về UPS kết nối với thiết bị sử dụng trong gia đình sẽ thông qua yếu tố công suất thiết điện, khả năng tài chính,... 

Một số thiết bị sử dụng trong gia đình phổ biến hiện nay gồm có:

Điểm qua một số thiết bị sử dụng trong gia đình

  • Quạt máy.
  • Nồi cơm điện, nồi chiên sử dụng điện,...
  • Lò nướng.
  • Tủ lạnh.
  • Máy giặt.
  • Tivi.
  • Máy tính, điện thoại,... cùng nhiều thiết bị khác.  

2. Bộ lưu điện là gì?

Bộ lưu điện là gì?

Vậy bộ lưu điện kết nối với thiết bị sử dụng trong gia đình là gì? Nếu xét trong tiếng Anh, bộ lưu điện được gọi là Uninterruptible Power Supply - viết tắt là UPS. Bộ lưu điện là một trong những thiết bị có khả năng lưu trữ nguồn điện dự phòng để cung cấp cho các thiết bị kết nối trong khoảng thời gian tương ứng công suất, giúp duy trì hoạt động của các thiết bị điện, tránh được những sự cố có thể gặp phải do điện lưới.  

3. Công dụng của bộ lưu điện khi kết nối thiết bị sử dụng trong gia đình

 

Công dụng của bộ lưu điện khi kết nối thiết bị sử dụng trong gia đình

Để trả lời thắc mắc có nên dùng UPS cho thiết bị sử dụng trong gia đình hay không, hãy tìm hiểu một số lợi ích mà loại thiết bị này mang lại nhé!

Cung cấp điện cho các thiết bị khi bị mất điện 

Chức năng đầu tiên của UPS đối với thiết bị sử dụng trong gia đình là cung cấp nguồn điện trong trường hợp bị mất điện, điều này rất hữu ích cho gia đình có nhu cầu dùng thiết bị điện liên tục, các gia đình có người già, trẻ nhỏ,...

Bảo vệ thiết bị điện khi quá tải 

Ngoài ra, UPS giúp khắc phục tình trạng sự cố quá tải bằng cách phát tín hiệu cho người dùng tắt các bớt thiết bị sử dụng gia đình. Trong khoảng 1 phút, nếu người dùng chưa tắt bớt thiết bị thì bộ lưu điện sẽ tự động ngắt điện và tiến hành cấp điện trở lại, điều này giúp bảo vệ thiết bị điện trước rủi ro quá tải. 

Tiết kiệm tiền điện hơn

UPS kết nối với các thiết bị sử dụng trong gia đình có quân công suất nhỏ như quạt, nồi cơm điện, điều hòa,... điều này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí tiền điện đáng kể. 

Giữ nguồn điện được ổn định và đảm bảo an toàn 

Thực tế, bộ lưu điện thường sẽ được cài đặt tính năng chuyển đổi điện áp từ nguồn vào ra dao động từ 150 đến 280V. Điều này giúp thiết bị sử dụng trong gia đình hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn, tránh gây ra tình trạng chập điện nguy hiểm. 

4. Liên hệ Hi-Tech Pro để được tư vấn chi tiết về bộ lưu điện

Có thể thấy, UPS mang lại rất nhiều chức năng tốt cho thiết bị sử dụng trong gia đình nhờ khả năng ổn định nguồn điện. Tuy nhiên, để đảm bảo những chức năng này, bạn phải sử dụng được những sản phẩm chất lượng.

Liên hệ Hi-Tech Pro để được tư vấn chi tiết về bộ lưu điện

Trong số những thương hiệu uy tín cung cấp thiết bị UPS, Hi-Tech Pro là một trong những công ty đã có gần 10 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn lắp đặt và bảo hành sản phẩm bộ lưu điện cho doanh nghiệp cũng như hộ gia đình. 

Với tiêu chí luôn đồng hành và hỗ trợ khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất, công ty Hi-Tech Pro cam kết mang đến những sản phẩm có chất lượng cao để thiết bị điện được đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn và tiết kiệm chi phí. Hãy liên hệ với Hi-Tech Pro quan đường dây nóng 0934.47.94.13 để nhận được thêm nhiều tư vấn từ đội ngũ chăm sóc khách hàng của công ty.

Hi vọng rằng qua những thông tin mà bài viết đã chia sẻ trên đây, bạn có thể hiểu rõ hơn về chức năng của bộ lưu điện đối với thiết bị sử dụng trong gia đình. Từ đó có câu trả lời cho riêng mình về việc có nên kết nối các thiết bị gia đình với ups hay không.

Xem thêm: Tìm Hiểu Về Những Tính Năng Của Bộ Lưu Điện 

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Hi-Tech Pro Chuyên Bảo Trì Bảo Dưỡng Bộ Lưu Điện Chuyên Nghiệp, Tận Tâm
Hi-Tech Pro Chuyên Bảo Trì Bảo Dưỡng Bộ Lưu Điện Chuyên Nghiệp, Tận Tâm

Hi-techpro chuyên cung cấp dịch vụ bảo trì bảo dưỡng bộ lưu điện chuyên nghiệp, tận tâm, chi phí rẻ được nhiều khách hàng quan tâm, ủng hộ trong thời gian qua.

Bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ uy tín
Bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ uy tín

Để đảm bảo cho hệ thống máy chủ hoạt động không ngừng, tránh tối đa các gián đoạn về dữ liệu và lưu lượng thông tin ra vào, việc bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ phải được thực hiện đúng lúc và đúng cách. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết đủ và đúng về quy trình này. Dưới đây là những điều mà bạn cần lưu ý để chăm sóc tốt nhất cho hệ thống máy chủ của mình.

Tìm Đơn Vị Uy Tín Cung Cấp Dịch Vụ Bảo Hành Mở Rộng Ups
Tìm Đơn Vị Uy Tín Cung Cấp Dịch Vụ Bảo Hành Mở Rộng Ups

Dịch vụ bảo hành mở rộng ups cùng với bảo dưỡng theo định kỳ và bảo dưỡng theo yêu cầu là một trong 3 dịch vụ bảo hành thường gặp nhất với UPS.

Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Bộ Lưu Điện APC Và Những Lợi Ích Khi Sử Dụng
Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Bộ Lưu Điện APC Và Những Lợi Ích Khi Sử Dụng

Bộ lưu điện APC là gì? Tìm hiểu cấu tạo bộ lưu điện APC và những công dụng của nó? Giới thiệu đến bạn đọc địa chỉ mua bộ lưu điện APC uy tín nhất hiện nay.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bộ Lưu Điện An Toàn
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bộ Lưu Điện An Toàn

Cách sử dụng bộ lưu điện an toàn và hiệu quả sẽ giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, chi phí bảo trì và sửa chữa. Mời các bạn tham khảo cách sử dụng bộ lưu điện trong bài viết dưới đây của Hi-Tech Pro.

Cách bảo dưỡng để duy trì tuổi thọ bình ắc quy cho ups hiệu quả
Cách bảo dưỡng để duy trì tuổi thọ bình ắc quy cho ups hiệu quả

Bình ắc quy cho ups có tuổi thọ nhất định từ 3-5 năm, tuy nhiên số liệu này có thể do những nguyên nhân khác tác động như: môi trường, nhiệt độ, cách sử dụng,...

Tìm Hiểu Về Dịch Vụ Cho Thuê Bộ Lưu Điện Nhiều Công Suất
Tìm Hiểu Về Dịch Vụ Cho Thuê Bộ Lưu Điện Nhiều Công Suất

Dịch vụ cho thuê bộ lưu điện nhiều công suất có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khác nhau với mức giá ưu đãi, hợp lý chỉ có tại Hi-Tech Pro. 

Hi-Tech Pro Phân Phối Bộ Lưu Điện Chính Hãng
Hi-Tech Pro Phân Phối Bộ Lưu Điện Chính Hãng

Bộ lưu điện là loại thiết bị ngày càng phổ biến tại các doanh nghiệp vì có công dụng hữu ích trong vấn đề duy trì nguồn điện dự trữ khi xảy ra sự cố điện lưới: chập, cúp điện,...


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng