Tầm Quan Trọng Của Nạp Và Xả Điện Bình Ắc Quy Cho Ups

Trong quá trình sử dụng bộ lưu điện Ups không thể bỏ qua việc nạp và xả điện bình ắc quy để đảm bảo thiết bị được hoạt động hiệu quả nhất.

Bộ lưu điện là thiết bị ngày càng được sử dụng rộng rãi. Quá trình sử dụng thiết bị này có nhiều điều cần ghi nhớ đặc biệt là nạp và xả điện bình ắc quy. Để việc nạp xả điện ắc quy cho Ups diễn ra hiệu quả hơn, mời bạn đọc theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Vì sao cần nạp và xả điện bình ắc quy Ups?

Nạp và xả điện bình ắc quy cho ups rất quan trọng

Bộ lưu điện Ups là một thiết bị lưu trữ điện năng dự phòng có khả năng cung cấp nguồn điện liên tục để giúp các thiết bị điện hoạt động bình thường không bị gián đoạn khi nguồn điện gặp sự cố. Bộ lưu điện Ups hoạt động dựa trên nguyên lý tích trữ năng lượng bằng bình ắc quy.

Vậy nên để bộ lưu điện hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ thì cần chú trọng vào cách sử dụng, bảo quản đặc biệt là việc nạp và xả điện bình ắc quy đúng cách. Nếu ắc quy Ups không được nạp xả định kỳ sẽ rất dễ hư hỏng khiến cho bộ lưu điện không thể hoạt động và ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị tải đang dùng bộ lưu điện.

2. Lưu ý để nạp và xả điện bình ắc quy Ups hiệu quả

Nạp và xả điện bình ắc quy cần lưu ý điều gì

Dưới đây là một số lưu ý cần nắm được trong quá trình nạp xả ắc quy Ups.

  • Hãy nạp full ắc quy trước khi sử dụng lần đầu tiên. Mặc dù khi xuất xưởng ắc quy đã được nhà sản xuất nạp đầy nhưng trong quá trình vận chuyển bày bán, nó sẽ bị hao hụt đi một phần. Nên sau khi mua về, hãy nạp điện thật đầy cho ắc quy rồi mới đem sử dụng.
  • Sử dụng đúng thiết bị nạp do nhà sản xuất cung cấp. Mỗi loại ắc quy được thiết kế riêng biệt, nếu sử dụng không đúng thiết bị nạp dễ gây cháy nổ rất nguy hiểm.
  • Chọn dòng nạp cho ắc quy phù hợp, đúng tiêu chuẩn quy định là 1/10 tức là dòng nạp bằng 1/10 dung lượng của ắc quy.
  • Không sử dụng ắc quy đến khi cạn kiệt mới tiến hành nạp điện vì khi mức độ phóng điện cao sẽ làm giảm tuổi thọ ắc quy. Chỉ nên sử dụng khoảng 80% năng lượng của ắc quy, còn khoảng 20% thì tiến hành nạp điện. Hoặc nên chọn các loại ắc quy có dung lượng lớn hơn nhu cầu sử dụng.
  • Sau quá trình nạp điện thường để sử dụng, phải xả định kỳ để đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho ắc quy. Thông thường việc nạp và xả điện bình ắc quy có tần suất khoảng 2-3 tháng 1 lần. Lúc đó nên ngắt điện lưới để ắc quy được xả điện hoàn toàn.
  • Yếu tố nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn đối với tuổi thọ của ắc quy Ups. Vì vậy không nên để ắc quy quá nóng mà nên duy trì mức nhiệt độ lý tưởng trong khoảng 0 – 25 độ C. Lưu ý nhiệt độ cao nhất không được vượt 600C sẽ gây tác hại rất lớn cho ắc quy.

3. Hi-Tech Pro địa chỉ cung cấp bình ắc quy Ups chất lượng cao

Hi-Tech Pro cung cấp sản phẩm bình ắc quy Ups chính hãng

Hi-Tech Pro là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp thiết bị công nghệ mới trong đó có các dòng ắc quy Ups chất lượng cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Hi-Tech Pro còn tư vấn, thiết kế, lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị bộ lưu điện.

Để tham khảo thêm thông tin sản phẩm bình ắc quy Ups hoặc có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, bạn có thể liên hệ với Hi-Tech Pro qua các thông tin sau:

  • Địa chỉ trụ sở: Số 4 Phạm Thận Duật - Thạnh Mỹ Lợi - Thành phố Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0934 479 413
  • Website: https://hi-techpro.vn/

Hy vọng qua bài viết trên đây bạn đọc đã nắm rõ tầm quan trọng cũng như lưu ý trong quá trình nạp và xả điện bình ắc quy cho bộ lưu điện để giúp thiết bị hoạt động tốt trong suốt quá trình sử dụng.

Xem thêm: Phóng Và Nạp Điện UPS Có Vai Trò Như Thế Nào?

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Giới Thiệu Acquy 12v 7ah Cho UPS Chi Tiết Nhất
Giới Thiệu Acquy 12v 7ah Cho UPS Chi Tiết Nhất

Hiện nay trên thị trường mẫu acquy 12v 7ah cho ups được nhiều khách hàng quan tâm. Để bạn đọc hiểu hơn về sản phẩm chúng tôi có ghi lại 1 số thông tin liên quan để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ hữu ích với bạn trong thời gian sắp tới.

Lưu ý khi thay bình ắc quy cho bộ lưu điện
Lưu ý khi thay bình ắc quy cho bộ lưu điện

Thay bình ắc quy cho bộ lưu điện là việc khó tránh khỏi khi ắc quy hết tuổi thọ hoặc có những dấu hiệu phồng, trầy xước nhiều,... Việc thay thế cần chú ý và thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận.

Acquy Nào Là Linh Kiện Phù Hợp Cho UPS
Acquy Nào Là Linh Kiện Phù Hợp Cho UPS

Sử dụng linh kiện phù hợp với UPS sẽ giúp cho hoạt động của thiết bị này được diễn ra một cách thuận tiện hơn, cụ thể là giúp cho việc cấp điện khi có trục trặc được hiệu quả.  

Cho thuê UPS - giúp bạn duy trì nguồn điện năng hiệu quả
Cho thuê UPS - giúp bạn duy trì nguồn điện năng hiệu quả

Hi-Tech Pro hiện nay cũng cung cấp cho các doanh nghiệp dịch vụ cho thuê UPS nhằm giúp doanh nghiệp đảm bảo duy trì nguồn điện năng hiệu quả trong các tình huống cần thiết. Nhưng để giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này và các lưu ý liên quan, bạn hãy đọc kỹ những kiến thức được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé

Công Ty Hi-Tech Pro - Cung Cấp Công Nghệ Thông Tin Hiện Đại Cho Doanh Nghiệp
Công Ty Hi-Tech Pro - Cung Cấp Công Nghệ Thông Tin Hiện Đại Cho Doanh Nghiệp

Công ty Hi-Tech Pro mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về những thiết bị hiện đại ứng dụng công nghệ giúp nâng cao năng suất làm việc của doanh nghiệp.

Hi-Tech Pro - Giải Pháp Công Nghệ Thông Tin Hiện Đại Phát Triển Dịch Vụ Và Công Nghiệp
Hi-Tech Pro - Giải Pháp Công Nghệ Thông Tin Hiện Đại Phát Triển Dịch Vụ Và Công Nghiệp

Trong giai đoạn phát triển dịch vụ và công nghiệp như hiện nay, giải pháp công nghệ thông tin chuyển đổi số hóa công nghệ 4.0 do Hi-Tech Pro cung cấp là rất cần thiết. 

Địa Chỉ Bán Bộ Lưu Điện APC Chất Lượng Và Đáng Tin Cậy
Địa Chỉ Bán Bộ Lưu Điện APC Chất Lượng Và Đáng Tin Cậy

Hi-Tech Pro được biết đến là địa chỉ bán bộ lưu điện APC chất lượng uy tín hàng đầu tại TPHCM đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp. 

Bộ Lưu Điện Ups 3 Pha Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động
Bộ Lưu Điện Ups 3 Pha Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động

Bộ UPS 3 pha có cấu tạo như thế nào, nguyên lý hoạt động ra sao, đơn vị nào uy tín cung cấp bộ lưu điện, mời các bạn tìm câu trả lời qua bài viết ngay dưới đây.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng