Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện ups đúng cách và hiệu quả nhất

Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện ups là những lưu ý quan trọng trong việc sử dụng bộ lưu điện sao cho vừa an toàn mà hiệu quả cao. 

Việc sử dụng bộ lưu điện khắc phục sự cố do nguồn điện gây ra là giải pháp hữu hiệu cho tất cả các thiết bị điện. Tuy nhiên, để có thể sử dụng UPS đúng và hiệu quả thì không hẳn ai cũng biết. Bài viết hôm nay, Hi-Tech Pro sẽ mang đến một số hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện ups những lưu ý quan trọng về bộ lưu điện để quý khách sử dụng bộ lưu điện an toàn và hiệu quả.

1. Khái niệm bộ lưu điện UPS là gì?

UPS là viết tắt của Uninterruptible Power Supply (bộ lưu điện). Đó là thiết bị cung cấp điện năng với công suất thiết kế trong khoảng thời gian nhất định để duy trì hoạt động cho thiết bị điện khi điện lưới gặp sự cố vẫn không bị gián đoạn.

Nguyên tắc hoạt động của ups là dựa vào điện áp một chiều biến đổi từ ắc quy sang điện xoay chiều sao cho phù hợp với thiết bị. Bộ lưu điện ups là nguồn điện dự phòng, nó còn được bổ sung thêm các chức năng khác. Có thể kể đến việc tự động điều chỉnh điện áp, chống xung, lọc nhiễu, duy trì dòng điện 220v/50Hz và chống sét lan truyền.

2. Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện ups đúng cách và hiệu quả nhất

2.1. Xác định được vị trí lắp đặt bộ lưu điện

Vị trí lắp đặt bộ lưu điện cũng rất quan trọng

Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện ups an toàn và hiệu quả, đầu tiên, bộ lưu điện phải được đặt ở khu vực khô ráo thoáng mát. Cách xa vật cản từ 40cm trở lên, có như vậy mới có thể thoát nhiệt dễ dàng. Không nên lắp đặt bộ lưu điện trong môi trường nhiều khói bụi, bụi kim loại.

Lưu ý để không có vật cản che lỗ thoát nhiệt ở bộ lưu điện, đặt lên tấm mềm chính là cản trở thoát nhiệt trong UPS.

Tránh đặt bộ lưu điện gần nơi có nguồn nhiệt hoặc ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện ups an toàn là không nên để UPS tại nơi có độ ẩm cao, gần nguồn nước hay hóa chất.

2.2. Những lưu ý khi khởi động

Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện ups là những lưu ý quan trọng

Để dùng được ups, nên sạc điện lưới tầm 16h cho bộ lưu điện trước khi cắm tải vào thiết bị lưu điện trong lần đầu tiên sử dụng.

Sau mỗi lần mất điện, thiết bị lưu điện đã chạy nguồn ắc quy. Khi bộ lưu điện lưu kho không sử dụng trên 1 tháng.

Cần tắt nguồn bộ lưu điện cuối ngày hoặc khi không dùng đến. Tắt đúng trình tự, tắt thiết bị cắm vào UPS trước, đến tắt  Bộ lưu điện và cuối cùng là tắt cầu giao.

Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện ups an toàn là trong môi trường có máy lạnh ổn định thì định kỳ 06 tháng nên để bộ lưu điện chạy bằng ắc quy ít nhất một lần.

Ở nơi không có điều hòa thì 03 tháng hãy để bộ lưu điện chạy bằng ắc quy 1lần. Không để UPS hoạt động với nguồn ắc quy đến khi cạn nguồn điện ở ắc quy mà UPS tự động tắt.

Khi đã xả cạn hết điện ắc quy rồi, không nên cố khởi động lại để hoạt động bằng nguồn ắc quy lần nữa. Mà phải sạc điện ngay trước khi dùng trở lại.

Không cắm mô-tơ, máy in, quạt...vào bộ lưu điện Offline mà cắm trực tiếp với nguồn điện lưới.

3. Mua sản phẩm của Hi teach pro để có hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện ups hiệu quả nhất

Hi-Tech Pro là một trong những thương hiệu uy tín cung cấp dòng UPS danh tiếng. Đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối dòng sản phẩm bộ lưu điện ups. Sản phẩm của Hi-Tech Pro đảm bảo có thể chạy điện 3 pha công suất từ 10KVA, 20KA, 30KVA,…

Đến với chúng tôi các bạn có thể yên tâm trong việc lựa chọn được những sản phẩm chất lượng cùng hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện ups hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết hữu ích nếu các bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp bộ lưu điện chính hãng, chất lượng, đa công suất để khách hàng thoải mái lựa chọn.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện apc chuẩn xác nhất

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Hướng Dẫn Thông Tin Cơ Bản Khi Thay Ắc Quy Cho Bộ Lưu Điện
Hướng Dẫn Thông Tin Cơ Bản Khi Thay Ắc Quy Cho Bộ Lưu Điện

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc cần thay ắc quy cho bộ lưu điện, vì vậy, bạn cần nắm rõ được tình trạng ắc quy để người dùng dễ dàng xử lý một số vấn đề có thể xảy ra.

Hi-Techpro Chuyên Phân Phối Bình CSB Giá Tốt - Đáng Tin Cậy
Hi-Techpro Chuyên Phân Phối Bình CSB Giá Tốt - Đáng Tin Cậy

Bài viết sẽ chia sẻ đến độc giả địa chỉ phân phối bình CSB cao cấp, giá thành rẻ. Bạn có nhu cầu mua hàng hãy gọi ngay theo số máy 0934 479 413 để nghe tư vấn.

Khám Phá Acquy 12v 9ah Cho UPS
Khám Phá Acquy 12v 9ah Cho UPS

Acquy 12v 9ah cho ups chuyên dùng cho UPS, thiết bị mạng, máy kích điện, thiết bị viễn thông, ... có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ nên người sử dụng có thể mang theo khi cần. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi review chi tiết sản phẩm này nhé.

Các Tiêu Chuẩn Lắp Đặt Phòng Server Chất Lượng Cao
Các Tiêu Chuẩn Lắp Đặt Phòng Server Chất Lượng Cao

Phòng server hiện nay rất phổ biến trong các doanh nghiệp đặc biệt là trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Vậy việc lắp đặt phòng server chất lượng cao cần dựa trên những tiêu chuẩn nào? 

Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Bộ Lưu Điện APC Và Những Lợi Ích Khi Sử Dụng
Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Bộ Lưu Điện APC Và Những Lợi Ích Khi Sử Dụng

Bộ lưu điện APC là gì? Tìm hiểu cấu tạo bộ lưu điện APC và những công dụng của nó? Giới thiệu đến bạn đọc địa chỉ mua bộ lưu điện APC uy tín nhất hiện nay.

Giá bình ắc quy cho ups trên thị trường năm 2021
Giá bình ắc quy cho ups trên thị trường năm 2021

Giá bình ắc quy cho ups trên thị trường năm 2021 khá đa dạng vì còn phụ thuộc vào yếu tố tác động như thương hiệu sản xuất và đơn vị cung cấp bình ắc quy đó. 

3+ Trường Hợp Cần Sửa Chữa UPS APC
3+ Trường Hợp Cần Sửa Chữa UPS APC

Việc sửa chữa UPS APC là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu trong những thời gian gần đây. Trong quá trình sử dụng UPS APC, rất khó để tránh khỏi các lỗi cơ bản khiến việc sử dụng bị gián đoạn gây nhiều ảnh hưởng đến các máy móc kết nối cũng như có thể gây mất dữ liệu cho doanh nghiệp, tổn thất này quả thực không nhỏ. Vậy làm sao để nhận biết các lỗi và có cách sửa chữa UPS APC nhanh chóng, hiệu quả?

Tìm Hiểu Một Số Lỗi Bo Mạch UPS
Tìm Hiểu Một Số Lỗi Bo Mạch UPS

Trong tất cả những lý do có liên quan đến những vấn đề UPS bị hỏng không hoạt động được, lỗi bo mạch và lỗi hư acquy là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vấn đề này.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng