Giải pháp làm mát phòng máy chủ từ Hi-Tech Pro

Bạn biết rằng với tốc độ dữ liệu được cập nhật và truy xuất liên tục trên internet hiện nay, ngay cả khi người làm việc đang nghỉ ngơi thì hệ thống máy chủ vẫn phải hoạt động không ngừng nghỉ để không làm gián đoạn dòng dữ liệu. Do vậy, giải pháp làm mát phòng máy chủ đóng vai trò đặc biệt quan trọng và bạn sẽ lưu ý nhiều vấn đề khi lắp đặt.

Giải pháp làm mát phòng máy chủ là gì?

Phòng máy chủ luôn cần hoạt động không ngừng nghỉ. Chỉ một gián đoạn nhỏ do hỏng hóc bên trong phòng máy chủ không chỉ gây thiệt hại về thiết bị phần cứng mà còn làm ảnh hưởng tới quy trình vận hành của doanh nghiệp. Hệ thống máy chủ làm việc liên tục với cường độ nhanh, mạnh thì nhiệt lượng tỏa ra cũng lớn. Do đó để các thiết bị điện tử không bị hỏng hỏng, cháy nổ do nhiệt độ quá cao, cần áp dụng các giải pháp làm mát phòng máy chủ, trong đó chủ yếu nhất chính là hệ thống điều hòa không khí chuyên dụng.

Vì sao nên ưu tiên sử dụng máy lạnh như giải pháp làm mát phòng máy chủ?

Có thể kể đến nhiều phương pháp làm mát thường gặp như hệ thống thông gió, quạt cây, máy lạnh… Nhưng trong số tất cả các phương pháp nói trên, máy lạnh vẫn là giải pháp làm mát phòng máy chủ được đánh giá là có tính ổn định cao nhất.

Lượng nhiệt mà hệ thống thông gió hay quạt cây có khả năng làm giảm hoặc tản nhiệt không đủ đáp ứng so với tốc độ tỏa nhiệt của hệ thống máy chủ. Đặc biệt, nếu nhiệt độ bên ngoài quá cao, việc tản nhiệt từ bên trong ra môi trường bên ngoài không thực hiện được sẽ dẫn tới càng làm gia tăng nhiệt lượng phòng máy, dẫn tới cháy nổ.

Giải pháp làm mát phòng máy chủ từ Hi-Tech Pro

Máy lạnh vẫn là giải pháp làm mát phòng máy chủ được đánh giá là có tính ổn định cao nhất

Do đó, máy lạnh vẫn được các kỹ thuật viên lựa chọn sử dụng như một giải pháp làm mát phòng máy chủ nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, khi sử dụng thiết bị này, có nhiều điều mà bạn cần lưu ý. Dưới đây là các lưu ý từ Hi-Tech Pro dành cho doanh nghiệp đang muốn tìm hiểu và lắp đặt phòng máy chủ.

Các lưu ý khi lắp đặt giải pháp làm mát phòng máy chủ bằng điều hòa

  • Điều hòa khi lắp đặt để làm mát phòng máy chủ phải duy trì nhiệt độ phòng ở khoảng 23-25 độ , đây là nhiệt độ lý tưởng cho các linh kiện điện tử hoạt động trơn tru và có độ bền cao.
  • Điều hòa phải luôn hoạt động trong mọi tình huống, do đó cần được gắn với nguồn điện dự phòng (VD: nguồn điện máy phát) để phòng trường hợp mất điện
  • Nên có điều hòa phụ để phòng trường hợp điều hòa chính bị hư hỏng
  • Khi lắp đặt điều hòa làm giải pháp làm mát phòng máy chủ, bạn cần tính toán đúng nhu cầu về công suất cho điều hòa. 
  • Lựa chọn dòng điều hòa có độ bền cao, tiết kiệm điện… là các yếu tố cần được ưu tiên

Giải pháp làm mát phòng máy chủ từ Hi-Tech Pro

Khi lắp đặt giải pháp làm mát phòng máy chủ, cần tính toán đúng công suất cho điều hòa

Khi sử dụng dịch vụ thiết kế và lắp đặt giải pháp làm mát phòng máy chủ từ Hi-Tech Pro, các lưu ý nêu trên sẽ đều được tư vấn chi tiết cho doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân lực nòng cốt có nhiều năm kinh nghiệm và đã lắp đặt hàng ngàn dự án cho các doanh nghiệp, chúng tôi luôn nắm bắt nhanh chóng được nhu cầu của doanh nghiệp để đưa ra các giải pháp tối ưu nhất, không chỉ đảm bảo an toàn cho hệ thống của bạn mà còn giúp doanh nghiệp sử dụng ngân sách một cách hợp lý hiệu quả.

Dành cho bạn nào quan tâm: >> Nhấn vào đây xem các sản phẩm Hi-Tech Pro đang cung cấp

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Hi-Tech Pro Tư Vấn và Lắp Đặt Hệ Thống Máy Chủ Cho Doanh Nghiệp
Hi-Tech Pro Tư Vấn và Lắp Đặt Hệ Thống Máy Chủ Cho Doanh Nghiệp

Hệ thống máy chủ có vai trò rất quan trọng trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, giúp quản lý thông tin theo hệ thống rõ ràng, được bảo mật tuyệt đối,...

Gợi Ý Địa Chỉ Uy Tín Nhận Thi Công Lắp Đặt Bình Chữa Cháy FM200
Gợi Ý Địa Chỉ Uy Tín Nhận Thi Công Lắp Đặt Bình Chữa Cháy FM200

Bình chữa cháy FM200 là một trong những sản phẩm giúp chữa cháy nhanh chóng, giúp giảm thiệt hại về của cải và đảm bảo an toàn cho người và của cải. 

Phòng Server Cần Những Gì Để Hoạt Động Hiệu Quả?
Phòng Server Cần Những Gì Để Hoạt Động Hiệu Quả?

Phòng server cần những gì để hoạt động hiệu quả? Có thể kể đến những địa điểm đặt, sàn nâng, hệ thống nguồn điện, hệ thống chống sét và làm mát, hệ thống dây cáp, camera giám sát…chi tiết có trong bài viết ngay bên dưới. 

Dịch Vụ Thay Pin UPS APC Tại Thành Phố Hồ Chí Minh
Dịch Vụ Thay Pin UPS APC Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Dịch vụ thay pin ups apc rất quan trọng và cần thiết khi tuổi thọ của pin ups chỉ dưới 3 năm. Đơn vị nào cung cấp dịch vụ tốt nhất? Quý khách tham khảo bài viết ngay bên dưới

Định Kỳ Bảo Trì Thiết Bị Phòng Server Trong Thời Gian Bao Lâu?
Định Kỳ Bảo Trì Thiết Bị Phòng Server Trong Thời Gian Bao Lâu?

Bảo trì thiết bị phòng server là việc làm quan trọng giúp thiết bị hoạt động ổn định và liên tục. Vậy định kỳ bao lâu thì nên bảo trì thiết bị, câu trả lời có ngay trong bài viết dưới đây.

Tầm Quan Trọng Của Dịch Vụ Bảo Hành Mở Rộng Máy Lạnh Chính Xác APC
Tầm Quan Trọng Của Dịch Vụ Bảo Hành Mở Rộng Máy Lạnh Chính Xác APC

Bạn đang quan tâm tới dịch vụ bảo hành mở rộng máy lạnh chính xác APC, bạn cần tìm hiểu thêm về dịch vụ đặc biệt, hãy cùng chúng tôi  dành thời gian tìm hiểu.

Những Lưu Ý Khi Mua Bình Chữa Cháy FM200
Những Lưu Ý Khi Mua Bình Chữa Cháy FM200

Nên mua bình chữa cháy FM200 ở đâu là thắc mắc của không ít người, đây là loại thiết bị có khả năng chữa cháy hiệu quả trong thời gian ngắn, giảm tối đa các thiệt hại. 

Tại Sao Nên Lựa Chọn Di Dời Phòng Server Tại Hi Tech Pro?
Tại Sao Nên Lựa Chọn Di Dời Phòng Server Tại Hi Tech Pro?

Hi Tech Pro đã xây dựng những giải pháp cụ thể và đã tư vấn, quy hoạch hệ thống, xây dựng phương án và triển khai di dời phòng server  cho hệ thống máy chủ, trung tâm dữ liệu cho nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng