4 Điều Bạn Nên Tránh Khi Sửa Chữa UPS

Sau một thời gian sử dụng, UPS sẽ phát sinh một số vấn đề hư hỏng và cần được sửa chữa kịp thời để tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động và chất lượng của thiết bị về lâu dài. Vì vậy, trước và trong quá trình sửa chữa UPS có nhiều yếu tố người dùng cần nắm kỹ để tránh phát sinh những trường hợp không đáng có gây tốn thời gian và chi phí sửa chữa. Hãy cùng Hi-Tech Pro xem thử 4 điều cần tránh khi sửa chữa UPS để giúp bộ lưu điện hoạt động ổn định là gì nhé!

1. Tránh các trung tâm cung cấp và sửa chữa UPS không chuyên nghiệp

Lưu ý đầu tiên khi muốn sửa chữa UPS chính là việc tìm kiếm và lựa chọn trung tâm cung cấp dịch vụ UPS chuyên nghiệp, đảm bảo uy tín và chất lượng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những trung tâm nhận cung cấp dịch vụ này nhưng không phải đơn vị nào cũng mang đến chất lượng tốt.

Việc kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa UPS định kỳ có vai trò quan trọng giúp các thiết bị được bảo vệ an toàn trước tình huống mất điện đột xuất, vậy nên để chăm sóc bộ lưu điện tốt hơn thì bạn nên dùng dịch vụ sửa chữa đảm bảo chất lượng.

Lựa chọn trung tâm sửa chữa UPS uy tín, chất lượng 

Nhiều trung tâm lập ra với đội ngũ nhân viên chưa có nhiều kinh nghiệm và sử dụng trang thiết bị không chất lượng làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến thiết bị UPS của bạn. Nên tìm hiểu một số thông tin liên quan đến trung tâm:

- Các thông tin cơ bản của trung tâm: tên gọi, thời gian hoạt động, định hướng kinh doanh, các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp,...

- Liên hệ để biết cách đơn vị đó tư vấn cho khách hàng có cụ thể và kỹ càng hay không.

- Khi đưa ra thắc mắc, nhân viên sửa chữa UPS có giải đáp cho khách hàng hay không.

- Tìm hiểu một số đánh giá của khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty đó qua các diễn đàn,... 

Hiện nay, đã có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ trọn gói gồm: lắp đặt, bảo hành và sửa chữa UPS.

Bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn những đơn vị này để đảm bảo sự nhất quán, tiết kiệm thời gian khi xử lý các vấn đề liên quan đến sản phẩm hơn. 

2. Khi sửa chữa UPS tuyệt đối không lạm dụng những linh kiện không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lưu ý tiếp theo khi sửa chữa UPS là không dùng những linh kiện không rõ nguồn gốc, xuất xứ, linh kiện kém chất lượng để thay cho thiết bị. Trong một số trường hợp, người dùng khi đã nắm rõ lỗi sẽ lựa chọn cách mua linh kiện và tự thay thế ở nhà.

Hiện nay, hàng giả, kém chất lượng xuất hiện khá nhiều làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, những mặt hàng này sẽ có giá rẻ và đa dạng về chủng loại.  Việc lạm dụng những linh kiện kém chất lượng và không có thông tin xác định sẽ mang đến rất nhiều tác hại, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ của UPS mà còn có thể gây hại đến sức khỏe người dùng.

Không dùng những linh kiện không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Vậy nên khi thay thế bất cứ linh kiện nào trong quá trình sửa chữa UPS, dù trong trường hợp mang đến trung tâm hay tự sửa ở nhà, bạn cũng nên quan sát nhãn, bao bì cùng các giấy tờ liên quan đến hàng hóa xem có thông tin rõ ràng và cụ thể hay không: nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu, mô tả, chất liệu,...

3. Bỏ qua bảo hành, bảo dưỡng, khi ngừng hoạt động mới tiến hành sửa chữa UPS

Nhiều chuyên gia nghiên cứu về các thiết bị công nghệ đã đưa ra lời khuyên về việc thực hiện bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm theo mốc thời gian mà nhà sản xuất đã thông tin đến khách hàng.

Việc không bảo hành, bảo dưỡng sẽ khiến thiết bị nhanh hư hỏng hơn. Vì vậy, bạn không nên chờ cho đến khi ngừng hoạt động hẳn rồi mới sửa chữa UPS

Một số tác hại của việc không bảo hành, bảo dưỡng UPS:

- Giảm tuổi thọ của UPS và từ đó làm giảm công suất hoạt động hiệu quả.

- Giảm độ an toàn của UPS, đôi khi thiết bị này có thể chập chờn và hoạt động không ổn định.

- Giảm năng suất của UPS, đồng nghĩa với việc giảm mức độ bảo vệ thiết bị máy móc khi mất điện lưới.

- Chi phí bảo trì và sửa chữa UPS phát sinh sẽ tăng lên so với chi phí bảo trì định kỳ. 

Bảo hành, bảo dưỡng định kỳ

4. Không thay thế acquy từng cái một

Khi công suất UPS càng lớn thì ac quy có số lượng càng nhiều. Vì vậy, để tăng công suất thì phải tăng dòng điện hoặc điện áp ac quy, từ đó giải thích cho việc vì sao số lượng ac quy nhiều khi dùng cho các loại UPS có công suất lớn. 

Tùy theo thiết kế của từng hãng UPS, sẽ có cách đấu các ac quy nối tiếp hoặc song song. Hiện nay, đa số các hãng sẽ chọn cách mắc nối tiếp để tăng điện áp ac quy lớn thay cho việc mắc song song để tăng dòng điện phải dùng biến áp và dây dẫn lớn để tải điện.

Với cách mắc nối tiếp, dòng sạc và điện áp sạc điện được tính toán để đặt lên từng bình ac quy sẽ như nhau, vì vậy, thông thường các ac quy dùng cho một UPS sẽ thuộc cùng loại, cùng dung lượng và lô sản xuất để tối ưu điện áp giống nhau. 

Vậy nên, trong trường hợp sửa chữa UPS yêu cầu thay ac quy, nếu thay thế từng cái một sẽ rất dễ gây hỏng, thay vào đó cần áp dụng cách thay cả chuỗi để đảm bảo UPS hoạt động bình thường. 

Không thay thế ac quy từng cái một

Trên đây là những lưu ý trước và trong quá trình sửa chữa UPS, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích giúp bạn hiểu thêm về những yêu cầu cần thiết trong quá trình sử dụng thiết bị này. Nếu cần được tư vấn về lắp đặt cũng như sửa chữa UPS, bạn có thể liên hệ với Hi-Tech Pro để được giải đáp. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì công ty có nền tảng phát triển 10 năm với đội ngũ kỹ thuật viên chất lượng, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn chất lượng, được rất nhiều khách hàng và đối tác tin tưởng.

Thông tin liên hệ công ty Hi-Tech Pro:
Liên hệ trực tiếp bằng cách đến địa chỉ: Số 4 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Liên hệ trực tuyến qua số điện thoại: 093 447 9413/ Email: support976@hi-techpro.vn/ Website: https://hi-techpro.vn/

 

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Hi-techpro Chuyên Phân Phối Bình Ắc Quy Thay Thế Cho UPS Emerson (Vertiv) Chính Hãng
Hi-techpro Chuyên Phân Phối Bình Ắc Quy Thay Thế Cho UPS Emerson (Vertiv) Chính Hãng

Mẫu bình ắc quy thay thế cho UPS Emerson (Vertiv) cao cấp tại Hi-techpro được nhiều khách hàng ưa chuộng trong thời gian vừa qua. Để liên hệ tư vấn 0934 479 413

Những Lưu Ý Khi Tiến Hành Sửa Chữa UPS
Những Lưu Ý Khi Tiến Hành Sửa Chữa UPS

Khi tiến hành sửa chữa UPS, cần phải nắm rõ các khái niệm cơ bản cũng như những bộ phận cấu thành thiết bị để tránh xảy ra sự cố trong quá trình thực hiện. 

Giới thiệu acquy 12v 12ah cho ups
Giới thiệu acquy 12v 12ah cho ups

Công ty Hi Pro Tech không chỉ cung cấp acquy 12v 12ah cho ups, mà còn cung cấp các dịch vụ khác như: cung cấp bộ lưu điện chính hãng, cho thuê UPS, …. 

Cách sử dụng ac quy cho UPS hợp lý
Cách sử dụng ac quy cho UPS hợp lý

Ac quy cho UPS là loại ac quy dành riêng cho bộ lưu điện, nó có nhiều điểm khác so với các ac quy dùng cho xe máy, các thiết bị điện khác vì có tính chuyên dụng.

Hi Tech Pro - Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Lạnh Chính Xác APC
Hi Tech Pro - Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Lạnh Chính Xác APC

Dịch vụ sửa chữa máy lạnh chính xác APC do công ty Hi Tech Pro cung cấp chắc chắn sẽ đáp ứng và làm hài lòng mọi yêu cầu của khách hàng. 

 Tìm Hiểu Chi Tiết Acquy 12v 5ah Cho UPS
Tìm Hiểu Chi Tiết Acquy 12v 5ah Cho UPS

Ắc quy cho UPS được biết đến là loại ắc quy chuyên dụng được sản xuất để phục vụ cho UPS. Chính vì thế mà dòng sản phẩm có nhiều điểm khác biệt so với ắc quy được sử dụng cho xe máy hoặc các thiết bị khác. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết sản phẩm acquy 12v 5ah cho ups.

Mẹo Bảo Vệ Ắc Quy Bộ Lưu Điện Đúng Cách Kéo Dài Tuổi Thọ
Mẹo Bảo Vệ Ắc Quy Bộ Lưu Điện Đúng Cách Kéo Dài Tuổi Thọ

Để bảo vệ ắc quy thì cần làm gì cũng như quan tâm đến những yếu tố nào? Hi-Tech Pro sẽ đưa ra cho bạn những hướng dẫn và cách thực hiện đúng chuẩn.

Bộ Lưu Điện Ups 3 Pha Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động
Bộ Lưu Điện Ups 3 Pha Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động

Bộ UPS 3 pha có cấu tạo như thế nào, nguyên lý hoạt động ra sao, đơn vị nào uy tín cung cấp bộ lưu điện, mời các bạn tìm câu trả lời qua bài viết ngay dưới đây.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng