Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bộ Lưu Điện APC

Bộ lưu điện hay được gọi tắt là UPS hiện rất được các doanh nghiệp lựa chọn vì thiết bị này có khả năng cung cấp điện khi hệ thống điện lưới có vấn đề, bị mất điện đột xuất,... Tùy từng loại UPS sẽ có khả năng cung cấp điện trong khoảng thời gian khác nhau. Trong số các loại bộ lưu điện, có bộ lưu điện APC được sử dụng rất hiệu quả và rộng rãi ở các khu công nghiệp hoặc các hộ gia đình. Hãy cùng tìm hiểu cách sửa dụng bộ lưu điện APC nhé!

1. Lưu ý trước khi sử dụng

Bộ lưu điện APC có tên gọi bắt nguồn từ nhà sản xuất các thiết bị nguồn điện bảo vệ, tên của thiết bị này là viết tắt của American Power Conversion. Đây là hệ thống cung cấp nguồn điện được sử dụng rộng rộng rãi, vừa được sử dụng trong các khu công nghiệp lớn nhỏ, vừa có thể dùng ở các hộ gia đình.

Đặc biệt, cách sử dụng bộ lưu điện APC không quá rắc rối, nó có thể đảm nhiệm chức năng bảo vệ các loại máy tính cố định hoặc xách tay, thậm chí là những máy chủ Server khi nguồn điện có vấn đề trục trặc. 

Trong các thông tin liên quan đến cách sử dụng bộ lưu điện APC sao cho hiệu quả, đầu tiên, bạn nên lưu ý:

Lưu ý trước khi sử dụng bộ lưu điện APC

- Lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ đảm bảo chất lượng và uy tín, sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ và thương hiệu rõ ràng. 

- Lưu ý cân nhắc lựa chọn sản phẩm UPS phù hợp với đặc điểm, nhu cầu và khả năng tài chính của doanh nghiệp.

- Dùng đúng với công suất mà nhà sản xuất đã thông tin.

- Bảo dưỡng định kỳ 3-6 tháng mỗi lần.

- Sạc điện lưới đầy trước khi sử dụng lần đầu tiên.

- Không dùng UPS cho đến khi cạn hẳn bình ac quy.

2. Lưu ý khi lắp đặt bộ lưu điện APC

Không chỉ lưu ý trước khi sử dụng, trong cách sử dụng bộ lưu điện APC hiệu quả, người dùng cũng cần chú ý khi lắp đặt bộ lưu điện này qua các yếu tố sau:

- Nên lắp đặt bộ lưu điện ở nơi thông thoáng, tránh xa nước, nhiệt độ cao, chất dễ ăn mòn, đặc biệt là những nơi có khả năng gây cháy nổ.

- Đặt UPS ngay ngắn, không nghiêng, không bọc quá kín để đảm bảo cho quá trình thông khí.

- Lỗ cắm của nguồn điện phải nằm gần thiết bị, dễ rút để trong trường hợp khẩn cấp có thể xử lý nhanh chóng.

Lắp đặt bộ lưu điện APC

3. Hướng dẫn cách sử dụng bộ lưu điện APC

Như đã đề cập, cách sử dụng bộ lưu điện APC không quá rắc rối, bạn có thể tham khảo 3 ý chính dưới đây:

Cung cấp nguồn điện cho bộ lưu điện

Ngay khi được kết nối với nguồn điện, UPS có công suất từ dòng SURT1000XLI trở lên đã được thiết kế chế độ auto bypass nên rất an toàn trong quá trình sử dụng.

Lúc này, bạn thực hiện nhấn giữ nút “Power On” để bật UPS APC. Khi đó, UPS sẽ bắt đầu tự kiểm tra với các đèn báo ở mặt trước bật lên và từng đèn lần lượt tắt đi từ dưới lên trên. Sau đó, đèn báo bộ chuyển đổi được bật, UPS đang hoạt động theo chế độ sử dụng điện nguồn. 

Nếu nguồn điện đầu vào chập chờn, không ổn định thì UPS APC sẽ tự động chuyển sang làm việc bằng nguồn điện từ bình ac quy.

Bật bộ lưu điện APC theo chế độ acquy

Nếu UPS APC không ở trạng thái cung cấp điện nguồn, bạn nên nhẫn và giữ nút “Power On” trong thời gian khoảng 3 giây để bật bộ lưu điện.

Trong quá trình này, UPS sẽ hoạt động như khi nó kết nối với điện nguồn, chỉ khác là đèn báo nguồn sẽ không sáng mà đèn báo ac quy sẽ sáng cùng tiếng kêu báo hiệu đang dùng điện dự phòng từ ac quy.

Tắt bộ lưu điện

Đối với cách sử dụng bộ lưu điện apc, khi tắt thiết bị sẽ có 2 trường hợp:

Tắt UPS APC đang được kết nối với điện nguồn

- Giữ nút “Power Off” trong 3 giây, lúc này, UPS và bộ chuyển đổi được tắt ngay lập tức. 

- Lúc này, UPS tự kiểm tra, các đèn báo sáng lên và tắt dần từng cái từ dưới lên. 

- Sau khi đã thực hiện tắt bộ lưu điện UPS APC, ổ cắm đầu ra vẫn có dòng điện. Lúc này, cần ngắt nguồn cung cấp điện và UPS. Cho đến khi đèn không sáng và các ổ cắm đầu ra của UPS không còn điện.

Tắt bộ lưu điện APC đang hoạt động ở chế độ ac quy - Không nối với điện nguồn

- Giữ nút “Power Off” trong 3 giây để tắt UPS và bộ chuyển đổi.

- Lúc này, UPS bắt đầu tự kiểm tra và đèn báo sáng lên rồi tắt từng cái theo thứ tự từ dưới lên cho đến khi không còn đèn nào sáng và ổ cắm đầu ra của UPS không còn điện nữa.

4. Lưu ý khi sử dụng bộ lưu điện APC

Với cách sử dụng bộ lưu điện APC sao cho hiệu quả, bạn có thể tăng thời gian lưu điện thông qua việc kết hợp bộ lưu điện với máy phát điện. Tuy nhiên, khi nối hai thiết bị này cần tuân thủ khởi động máy phát điện và chờ đến khi máy vận hành ổn định trước khi nối 2 thiết bị.

Sau đó, khi máy vận hành ổn thì bật UPS theo cách sử dụng bộ lưu điện APC được chia sẻ ở trên rồi mới kết nối từng thiết bị tải điện với UPS. Cần chọn công suất phát điện phù hợp bộ lưu điện và tải. 

Lưu ý khi sử dụng bộ lưu điện APC

5. Nên mua bộ lưu điện APC ở đâu?

Thị trường hiện nay cung cấp rất đa dạng dạng các sản phẩm UPS APC đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng. Song song đó, hệ thống công ty cung cấp dịch vụ liên quan đến thiết bị bộ lưu điện cũng rất nhiều, đảm bảo uy tín và chất lượng.

Trong số các đơn vị này, bạn có thể tham khảo Công ty Hi-Tech Pro với định hướng kinh doanh làm hài lòng khách hàng bằng những sản phẩm đảm bảo chất lượng và dịch vụ tốt. Sử dụng dịch vụ của công ty, bạn không cần quá lo lắng về cách sử dụng bộ lưu điện APC vì đã có công ty đồng hành qua các giai đoạn: Thiết kế, thi công lắp đặt, bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa.

Với thời gian hoạt động trên 10 năm, cùng đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm và luôn cập nhật xu thế đổi mới công nghệ, Hi-Tech Pro luôn cố gắng cung cấp cho khách hàng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Bạn có thể liên hệ với công ty để tư vấn thông qua các cách sau:

- Liên hệ trực tiếp bằng cách đến địa chỉ: Số 4 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

- Liên hệ trực tuyến qua số điện thoại: 093 447 9413/ Email: support976@hi-techpro.vn/ Website: https://hi-techpro.vn/
Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng bộ lưu điện APC sao cho phù hợp nhất.

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Tầm quan trọng ắc quy cho ups trong đời sống
Tầm quan trọng ắc quy cho ups trong đời sống

Bạn đang tìm hiểu về ac quy cho ups? Bạn có dự định mua và muốn tìm hiểu cách sử dụng, bảo quản. Bạn hãy tìm hiểu nội dung trong bài sau đây để hiểu acquy hơn.

Cho thuê UPS - giúp bạn duy trì nguồn điện năng hiệu quả
Cho thuê UPS - giúp bạn duy trì nguồn điện năng hiệu quả

Hi-Tech Pro hiện nay cũng cung cấp cho các doanh nghiệp dịch vụ cho thuê UPS nhằm giúp doanh nghiệp đảm bảo duy trì nguồn điện năng hiệu quả trong các tình huống cần thiết. Nhưng để giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này và các lưu ý liên quan, bạn hãy đọc kỹ những kiến thức được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé

Hi-Tech Pro - Đáp Ứng Mọi Nhu Cầu Sử Dụng UPS
Hi-Tech Pro - Đáp Ứng Mọi Nhu Cầu Sử Dụng UPS

Bộ lưu điện ups có khả năng cung cấp nguồn điện dự trữ cho người sử dụng trong những trường hợp nguồn điện bị chập chờn, tình trạng cúp điện đột ngột,... 

Công Ty Hi-Tech Pro - Cung Cấp Công Nghệ Thông Tin Hiện Đại Cho Doanh Nghiệp
Công Ty Hi-Tech Pro - Cung Cấp Công Nghệ Thông Tin Hiện Đại Cho Doanh Nghiệp

Công ty Hi-Tech Pro mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về những thiết bị hiện đại ứng dụng công nghệ giúp nâng cao năng suất làm việc của doanh nghiệp.

Vì Sao Cần Lắp Đặt UPS Cho Trung Tâm Dữ Liệu?
Vì Sao Cần Lắp Đặt UPS Cho Trung Tâm Dữ Liệu?

Doanh nghiệp muốn đảm bảo hoạt động của trung tâm dữ liệu luôn ổn định, xuyên suốt thì giải pháp hàng đầu chính là lắp đặt bộ lưu điện cho data center.

Bảo Trì Hệ Thống Điện Nhà Máy Nên Lựa Chọn Đơn Vị Nào?
Bảo Trì Hệ Thống Điện Nhà Máy Nên Lựa Chọn Đơn Vị Nào?

Bảo trì hệ thống điện giúp quá trình vận hành sản xuất của doanh nghiệp được an toàn, bền bỉ và hiệu quả.

4 Ưu Điểm Của Sản Phẩm UPS Tại Hi-Tech Pro Thu Hút Khách
4 Ưu Điểm Của Sản Phẩm UPS Tại Hi-Tech Pro Thu Hút Khách

Sản phẩm ups là mặt hàng bán chạy trên thị trường vì phần lớn các doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề đảm bảo điện cho thiết bị, đây cũng là sản phẩm có nhiều ưu điểm. 

Hi-Tech Pro -  Mang Đến Giải Pháp Chuyển Đổi Số Hóa Hàng Đầu Khu Vực
Hi-Tech Pro -  Mang Đến Giải Pháp Chuyển Đổi Số Hóa Hàng Đầu Khu Vực

Hi-Tech Pro là một trong những công ty mang đến giải pháp chuyển đổi số hóa được nhiều khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng nhờ uy tín và luôn đảm bảo chất lượng.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng