Cách sử dụng ac quy cho UPS hợp lý

Ac quy cho UPS là loại ac quy dành riêng cho bộ lưu điện, nó có nhiều điểm khác so với các ac quy dùng cho xe máy, các thiết bị điện khác vì có tính chuyên dụng.

Bộ lưu điện (UPS) là thiết bị chuyên dùng với mục đích dự phòng điện khi xảy ra hiện tượng cúp điện. Trong mỗi UPS có chứa nhiều bộ phận hoặc linh kiện, trong đó có bình ac quy.  Đây là nơi được ứng dụng để chứa  năng lượng điện dạng DC, cụ thể, UPS trong thời gian chạy ở chế độ ac quy sẽ có cơ chế chuyển đổi dòng điện từ DC sang AC và cung cấp cho hệ thống máy móc. Vậy ac quy cho UPS là gì? Có cách nào sử dụng ac quy cho UPS hợp lý không? Hãy cùng Hi-Tech Pro trong bài viết dưới đây để tìm được lời giải đáp nhé!

Ac quy cho UPS

1. Acquy cho UPS là gì?

Vậy ac quy cho UPS là gì? Đây là loại ac quy dành riêng cho bộ lưu điện, nó có nhiều điểm khác so với các ac quy dùng cho xe máy, các thiết bị điện khác vì có tính chuyên dụng.

Cụ thể, ac quy cho UPS là loại ac quy khô, kín khí, có tuổi thọ khoảng từ 3 đến 5 năm tương ứng với dòng có 20Ah đổ lại, dòng lớn hơn 20Ah sẽ có tuổi thọ 5 đến 7 năm. Đặc biệt,  với đặc điểm của ac quy này, người dùng không cần phải bảo dưỡng. 

Ac quy cho UPS là gì?

Tuổi thọ của ac quy cho UPS là do nhà sản xuất đưa ra dựa trên điều kiện thông thường, thực tế, nếu trong điều kiện khắc nghiệt sẽ có sự thay đổi thời gian này theo hướng rút ngắn lại. 

Ac quy khô sẽ có cách sử dụng dễ dàng và đảm bảo an toàn hơn so với ac quy nước. Lý do vì khi dùng ac quy nước, đôi khi có thể xảy ra trường hợp quá trình nạp điện không đúng gây nguy hiểm, có thể làm nổ ac quy.

2. Một số ac quy cho UPS được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có một số loại ac quy cho UPS phổ biến gồm:

Ac quy CSB

Loại ac quy cho UPS này được sản xuất tại khu công nghiệp Nhơn Trạch, Đồng Nai, do công ty Đài Loan sản xuất. Ac quy này được dùng chính hãng cho những thương hiệu UPS nổi tiếng:

APC.

Santak.

Riello,...

Ac quy CSB

Ưu điểm của ac quy CSB là mức giá thành cân đối và chất lượng tốt, giúp UPS vận hành ổn định.

Ac quy Fiamm

Ac quy cho UPS này được sản xuất ở Ý, rất được ưa chuộng để lắp đặt trong các bộ lưu điện thuộc thương hiệu lớn ở châu Âu, ví dụ như các thương hiệu: Riello, Socomec, Emerson,...
Mặc dù ac quy Fiamm có mức giá cao nhưng chất lượng cao tương ứng với mức phí mà người dùng phải bỏ ra. 

Ac quy Fiamm

Ac quy Long (Globe)

Đây là loại ac quy cho UPS được lựa chọn sử dụng phổ biến nhất hiện nay, nhờ mức giá rẻ và chất lượng ổn có khả năng phục vụ cho bộ lưu điện thực hiện đúng nhiệm vụ. Ac quy này đang được dùng cho UPS APC, được dùng tại Việt Nam, mức giá cạnh tranh do được phân phối trực tiếp. 

Ac quy Long (Globe)

3. Cách sử dụng ac quy cho UPS hợp lý

Để sử dụng ac quy cho UPS hợp lý, cần lưu ý những cách sử dụng dưới đây để không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của bộ lưu điện:

Sạc đầy trước khi dùng 

Nhờ việc sạc đầy ac quy cho UPS trước khi dùng vì khi xuất xưởng cho đến lúc mua về sẽ có thời gian trung chuyển, nếu trung chuyển càng lâu thì khả năng tự phóng điện của ac quy càng cao. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, nên sạc ac quy cho UPS khoảng 10 tiếng trước khi sử dụng. 

Không dùng đến cạn ac quy

Nếu ac quy bị cạn điện nhiều lần sẽ có thời gian sử dụng ngắn hơn, chỉ nên sử dụng 80% dung lượng ac quy và lựa chọn dung lượng ac quy lớn hơn so với nhu cầu thực tế. 

Không đặt ở môi trường nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao sẽ làm tuổi thọ ac quy cho UPS bị rút ngắn lại, mức nhiệt lý tưởng để đặt UPS là 0-25 độ C hoặc nhiệt độ không được vượt quá 60 độ C. 

Dòng nạp phù hợp

Nếu sử dụng dòng nạp quá lớn sẽ khiến ac quy bị phù lên gây hư hỏng. Dòng nạp chuẩn được khuyên dùng là dòng điện nạp bằng 1/10 dung lượng ac quy. 

Cách sử dụng ac quy cho UPS hợp lý

Bảo dưỡng 

Mặc dù là dòng ac quy khô, kín, không cần bảo dưỡng (không cần đổ thêm dung dịch điện phân) nhưng bạn vẫn nên tiến hành bảo dưỡng UPS đều đặn bao gồm các thao tác:

  • Kiểm tra môi trường đặt UPS.
  • Kiểm tra điện áp.
  • Kiểm tra tải.
  • Vệ sinh sạch sẽ.
  • Vặn chặt các đầu nối. 
  • Kiểm tra tình trạng ac quy, nếu quá cũ hoặc chất lượng bị giảm sút thì nên thay thế chuỗi ac quy.

4. Những lưu ý khi chọn mua ac quy cho UPS

Khi mua ac quy cho UPS, bạn nên chú ý đến dung lượng ac quy cung cấp cần đảm bảo lớn hơn so với mức dung lượng cần có của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hãy cân nhắc lựa chọn những ac quy cho UPS được sản xuất bởi thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Những lưu ý khi chọn mua ac quy cho UPS

Nếu cảm thấy băn khoăn, chưa biết tìm đơn vị nào uy tín để liên hệ mua ac quy cho UPS, hãy liên hệ với công ty Hi-Tech Pro qua số điện thoại 093 447 9413 hoặc đến trực tiếp công ty tại địa chỉ số  4 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại công ty Hi-Tech Pro cam kết sẽ cung cấp những sản phẩm chất lượng cho khách hàng, đồng thời sẽ tư vấn đầy đủ những thông tin cần thiết và giải đáp các thắc mắc.

Hy vọng những chia sẻ trên bài viết này sẽ góp phần cung cấp cho bạn cách sử dụng ac quy cho UPS hợp lý, giúp đảm bảo tuổi thọ của ac quy và đảm bảo UPS hoạt động ổn định. 

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Dịch Vụ Cho Thuê Bộ Lưu Điện Có Tốt Hay Không?
Dịch Vụ Cho Thuê Bộ Lưu Điện Có Tốt Hay Không?

Cho thuê bộ lưu điện hiện nay đang là một loại hình dịch vụ được đông đảo khách hàng biết đến và sử dụng bởi nó mang lại nhiều lợi ích, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Bộ lưu điện 1000VA là gì? Bộ lưu điện UPS 1000VA lưu điện được bao lâu?
Bộ lưu điện 1000VA là gì? Bộ lưu điện UPS 1000VA lưu điện được bao lâu?

Bộ lưu điện 1000va là thiết bị quan trọng giúp dự phòng nguồn điện trong trường hợp xảy ra sự cố về điện lưới. Sản phẩm sử dụng dễ dàng và mang đến hiệu quả cao. 

Những Thông Tin Cần Nắm Rõ Trước Khi Sửa Chữa UPS
Những Thông Tin Cần Nắm Rõ Trước Khi Sửa Chữa UPS

Trong quá trình sử dụng các thiết bị công nghệ sẽ khó mà tránh khỏi những trường hợp hư hỏng. Vì vậy, người dùng nên nắm rõ những thông tin cơ bản để biết cách sử dụng hợp lý và có phương án sửa chữa khi có vấn đề xảy ra. Trong bài viết này, Hi-Tech Pro sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần nắm rõ trước khi sửa chữa UPS, hãy cùng tham khảo nhé!

Dịch Vụ Thay Pin UPS APC Tại Thành Phố Hồ Chí Minh
Dịch Vụ Thay Pin UPS APC Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Dịch vụ thay pin ups apc rất quan trọng và cần thiết khi tuổi thọ của pin ups chỉ dưới 3 năm. Đơn vị nào cung cấp dịch vụ tốt nhất? Quý khách tham khảo bài viết ngay bên dưới

Địa Chỉ Bảo Trì Ups Uy Tín Tại TP.HCM - Hi-Tech Pro
Địa Chỉ Bảo Trì Ups Uy Tín Tại TP.HCM - Hi-Tech Pro

Bảo trì ups là vấn đề cần được chú trọng để đảm bảo cho ups hoạt động bền lâu, về vấn đề này, Hi-Tech Pro có thể giúp khách hàng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. 

Giải pháp làm mát phòng máy chủ từ Hi-Tech Pro
Giải pháp làm mát phòng máy chủ từ Hi-Tech Pro

Bạn biết rằng với tốc độ dữ liệu được cập nhật và truy xuất liên tục trên internet hiện nay, ngay cả khi người làm việc đang nghỉ ngơi thì hệ thống máy chủ vẫn phải hoạt động không ngừng nghỉ để không làm gián đoạn dòng dữ liệu. Do vậy, giải pháp làm mát phòng máy chủ đóng vai trò đặc biệt quan trọng và bạn sẽ lưu ý nhiều vấn đề khi lắp đặt.

Công Ty Hi-Tech Pro Đồng Hành Lâu Dài Cùng Khách Hàng
Công Ty Hi-Tech Pro Đồng Hành Lâu Dài Cùng Khách Hàng

Công ty Hi-Tech Pro là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng trong giai đoạn cần thực hiện chuyển đổi công nghệ thông tin hiện đại vào hoạt động trong nền kinh tế hiện nay.  

Các Tiêu Chuẩn Lắp Đặt Phòng Server Chất Lượng Cao
Các Tiêu Chuẩn Lắp Đặt Phòng Server Chất Lượng Cao

Phòng server hiện nay rất phổ biến trong các doanh nghiệp đặc biệt là trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Vậy việc lắp đặt phòng server chất lượng cao cần dựa trên những tiêu chuẩn nào? 


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng