Cách lựa chọn ắc quy cho ups tốt nhất

Ac quy cho UPS là thiết bị chuyên dụng được sản xuất nhằm phục vụ cho bộ lưu điện với khả năng lưu trữ điện để đáp ứng nhu cầu khi điện lưới có vấn đề xảy ra. Hãy tìm hiểu các loại ac quy được ứng dụng cho UPS hiện nay.

Hiện nay, các doanh nghiệp rất ưa chuộng việc sử dụng bộ lưu điện vì nó có chức năng giúp bảo vệ hệ thống máy móc cũng như hỗ trợ lưu trữ nguồn thông tin quan trọng. Trong số các thành phần cấu tạo nên bộ lưu điện, không thể không kể đến ac quy vì nó là thành phần lưu trữ nguồn điện đề phòng khi điện lưới xảy ra vấn đề bất ngờ. Hơn nữa, ac quy cho UPS là loại thiết bị chuyên dùng được sản xuất để phục vụ cho UPS, vì vậy nó khác với các ac quy được dùng cho xe máy, ô tô,.... Hãy cùng tìm hiểu xem ac quy cho UPS có gì đặc biệt và cách để lựa chọn ac quy cho UPS tốt nhất nhé!

Ac quy cho UPS

1. Ac quy cho UPS là gì?

Ac quy có tên gọi khác là bình accu, ắc quy tích điện,...là nguồn điện thứ cấp, chúng có khả năng biến đổi hóa năng thành điện năng để tích trữ và cấp điện cho thiết bị sử dụng điện. Bình ac quy nói chung và ac quy cho UPS nói riêng đều có nguyên lý hoạt động dựa trên các phản ứng hóa học tại cực dương/cực âm của bình:

  • Nếu có dòng điện nạp thì ac quy thực hiện quá trình nạp điện.
  • Khi nối thiết bị tiêu thụ điện vào ac quy thì sẽ có hiện tượng phóng điện.

Ac quy cho UPS được sản xuất dành riêng cho UPS nên khác biệt so với những ac quy thông thường. Ac quy cho UPS là ac quy khô, kín khí, không cần bảo dưỡng, tuổi thọ dao động tùy thuộc vào điện tích ac quy, loại 20Ah trở xuống có 3 đến 5 năm tuổi thọ, loại lớn hơn 20Ah có tuổi thọ 5 đến 7 năm.

Tuy nhiên, yếu tố tuổi thọ của ac quy cho UPS còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau trong quá trình sử dụng và bảo quản. 

Ac quy cho UPS là gì?

2. Các dòng ac quy cho UPS trên thị trường hiện nay

Thị trường hiện nay có 2 loại ac quy cho UPS, dưới đây là cách để phân biệt chúng:

Ac quy nước

Có thân được chia làm nhiều ngăn khác nhau, có nút vặn và chứa dung dịch lỏng, cọc bình xăng bằng kim loại để truyền điện. Khi ac quy hết nước thì cần thêm nước axit vào khoảng 3 tháng/lần.

Ac quy khô

Đây là ac quy kín khí, cải tiến hơn so với ac quy nước, không có nút vặn và tái sử dụng bằng cách nạp điện định kỳ.

3. Ưu và nhược điểm của một số dòng ac quy cho UPS

Với vai trò là ac quy cho UPS, dù là ac quy nước hay ac quy khô cũng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm cần cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng:

Ac quy nước

Ưu điểm của ac quy nước là mức giá thành rẻ, dễ tìm mua, bình sạc có thể tiếp tục sử dụng khi thêm nước axit. 

Mặc dù vậy, ac quy nước có không ít những nhược điểm như:

  • Tuổi thọ thấp.
  • Phát ra mùi hôi khó chịu hoặc khí cháy nên gây khó chịu cho người dùng.
  • Có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Ac quy khô

Ac quy khô có ưu điểm khắc phục được hầu hết các nhược điểm của ac quy nước, cụ thể:

  • Không phát mùi hay chất độc hại khi nạp điện.
  • Nạp điện định kỳ trong thời gian khoảng 6 tháng/lần.
  • Tuổi thọ cao hơn ac quy nước.

Nhược điểm duy nhất của ac quy khô là mức giá thành cao, hiện trên thị trường cao trung bình khoảng từ 1.500.000 đồng trở lên.

Nhờ những ưu điểm nổi trội mà hiện nay ac quy khô được ứng dụng rất nhiều và được coi là ac quy cho UPS phổ biến nhất. Có nhiều thương hiệu lựa chọn ac quy khô để sản xuất UPS với chất lượng cao.

4. Nên mua ac quy cho ups ở đâu?

Chắc hẳn bạn đang băn khoăn không biết nên chọn lựa địa chỉ nào uy tín cung cấp sản phẩm và dịch vụ thiết bị điện công nghệ mới, nếu chưa tìm ra nhà cung cấp nào, hãy tham khảo và lựa chọn sử dụng dịch vụ tại Hi-Tech Pro.

Công ty Hi-Tech Pro

Địa chỉ rõ ràng, website và thông tin được cung cấp đầy đủ

Thị trường hiện nay rất đa dạng sản phẩm, có cả sản phẩm chất lượng và cũng không ít sản phẩm trôi nổi kém chất lượng. Vì vậy, việc lựa chọn một đơn vị uy tín, đáng tin cậy trước hết cần nắm rõ thông tin, địa chỉ rõ ràng:

Công ty Hi-Tech Pro

Địa chỉ: Số 4 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Số điện thoại: 093 447 9413.

Email: support976@hi-techpro.vn

Website: https://hi-techpro.vn/

Đội ngũ kỹ sư và nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình

Đội ngũ kỹ sư tại Hi-Tech Pro có chuyên môn cao và kinh nghiệm qua nhiều năm phục vụ khách hàng. Đội ngũ tư vấn cũng được đào tạo bài bản, cung cấp thông tin đến khách hàng nhiệt tình và đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng.

Chính vì vậy, Hi-Tech Pro nhận được rất nhiều sự tin tưởng và ủng hộ của các khách hàng và đối tác nước ngoài.

Sản phẩm có đầy đủ thông tin

Ac quy cho UPS nói riêng và các sản phẩm điện tử khác nói chung của Hi-Tech Pro luôn được đảm bảo nhập khẩu chính hãng, thông tin rõ ràng, có tem mác chính hãng, giấy tờ đầy đủ.

Giá cả hợp lý

Mức giá của các sản phẩm tại Hi-Tech Pro luôn đảm bảo chuẩn và cạnh tranh trên thị trường do luôn hướng đến đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.

Chính sách chăm sóc khách hàng lâu dài

Hi-Tech Pro đồng hành với khách hàng qua các giai đoạn: Lắp đặt - Bảo hành - Bảo dưỡng - Sửa chữa nên cam kết hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống. 

Trên đây là những thông tin về cách lựa chọn ac quy cho UPS tốt nhất, hãy liên hệ với đơn vị uy tín và cung cấp chất lượng đảm bảo, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin và thiết kế đáp ứng nhu cầu mong muốn. Hi-Tech Pro cam kết sẽ đưa đến cho bạn trải nghiệm sử dụng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. 

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Bộ Lưu Điện 220v Có Nên Sử Dụng Trong Gia Đình
Bộ Lưu Điện 220v Có Nên Sử Dụng Trong Gia Đình

Bộ lưu điện viết tắt là UPS chính là một dạng thiết bị dùng để lưu trữ nguồn điện phòng cho trường hợp bị mất nguồn điện lưới, các sự cố về điện. Tuy nhiên, những thiết bị này chúng thường sử dụng tại doanh nghiệp, các cơ quan. Còn tại gia đình mọi người hay sử dụng máy phát điện mini. Do vậy, có nên sử dụng bộ lưu điện 220V trong gia đình không? Bộ lưu điện 220V có những tính năng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Những Ưu Điểm Của Bộ Lưu Điện 3kva Online
Những Ưu Điểm Của Bộ Lưu Điện 3kva Online

Hiện nay, bộ lưu điện 3kva online là loại có công suất phù hợp cho gia đình hay máy tính văn phòng không còn xa lạ. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ hết các nguyên lý hoạt động của nó. Những ưu điểm của bộ lưu điện 3kva online là thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ sau nhé.

Một Số Trường Hợp Thường Gặp Cần Phải Sửa Chữa UPS
Một Số Trường Hợp Thường Gặp Cần Phải Sửa Chữa UPS

Sửa chữa UPS là một trong những vấn đề có rất nhiều người gặp phải và mong muốn được tìm hiểu trong thời gian gần đây. Trong quá trình sử dụng bộ lưu điện thường xảy ra một số lỗi cơ bản khiến cho việc sử dụng các thiết bị bị gián đoạn và có thể gây nên nhiều vấn đề rắc rối. Vì vậy, việc tìm hiểu cách sửa chữa UPS sẽ giúp bạn khắc phục một số lỗi cơ cơ bản cách nhanh chóng. Hãy tham khảo bài viết này để cùng Hi-Tech Pro tìm hiểu một số cách để sửa chữa UPS với các lỗi cơ bản nhé!

Cách Sửa Chữa Bộ Lưu Điện APC Nhanh Nhất Mà Bạn Cần Biết
Cách Sửa Chữa Bộ Lưu Điện APC Nhanh Nhất Mà Bạn Cần Biết

Mách bạn cách sửa chữa bộ lưu điện APC nhanh nhất và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Giới thiệu dịch vụ sửa bộ lưu điện APC uy tín, chất lượng hàng đầu Hi-Tech Pro.

Hướng Dẫn Sửa Chữa Bộ Lưu Điện Với Những Lỗi Thường Gặp
Hướng Dẫn Sửa Chữa Bộ Lưu Điện Với Những Lỗi Thường Gặp

Hướng dẫn sửa chữa bộ lưu điện đơn giản với một số lỗi thường xuyên gặp phải. Mách bạn địa chỉ sửa chữa bộ lưu điện uy tín số một trên thị trường hiện nay!

Giá bình ắc quy cho ups trên thị trường năm 2021
Giá bình ắc quy cho ups trên thị trường năm 2021

Giá bình ắc quy cho ups trên thị trường năm 2021 khá đa dạng vì còn phụ thuộc vào yếu tố tác động như thương hiệu sản xuất và đơn vị cung cấp bình ắc quy đó. 

Địa Chỉ Mua Ac Quy Cho UPS Tốt Nhất Tại Việt Nam
Địa Chỉ Mua Ac Quy Cho UPS Tốt Nhất Tại Việt Nam

Mua ac quy cho UPS là rất cần thiết để đảm bảo cho dòng điện được hoạt động liên tục. Vậy mua ac quy ở đâu để có sản phẩm chất lượng?

Dịch Vụ Bảo Hành Mở Rộng Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy FM200 Chuyên Nghiệp
Dịch Vụ Bảo Hành Mở Rộng Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy FM200 Chuyên Nghiệp

Thời gian gần đây dịch vụ bảo hành mở rộng hệ thống phòng cháy chữa cháy FM200 nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả cả nước. Cụ thể bạn hãy cùng tìm hiểu nhé


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng