Bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ uy tín

Để đảm bảo cho hệ thống máy chủ hoạt động không ngừng, tránh tối đa các gián đoạn về dữ liệu và lưu lượng thông tin ra vào, việc bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ phải được thực hiện đúng lúc và đúng cách. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết đủ và đúng về quy trình này. Dưới đây là những điều mà bạn cần lưu ý để chăm sóc tốt nhất cho hệ thống máy chủ của mình.

Định kỳ và đúng lúc

Điều đầu tiên cần lưu ý là quy trình bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ phải diễn ra định kỳ hàng tháng, hàng quý, và đặc biệt là ngay khi phát hiện các phát sinh, sự cố bất ngờ nhằm xử lý kịp thời, đảm bảo duy trì hoạt động của hệ thống và bộ máy của doanh nghiệp

Thực hiện đúng và đủ các bước trong công tác bảo trì

Việc bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ phải bao gồm đầy đủ các bước, bao gồm bảo trì hệ thống và bảo trì máy trạm, trong đó phải kể đến:

a. Bảo trì hệ thống:

Người thực hiện bảo trì cần kiểm tra theo dõi toàn bộ các thiết bị vật lý bao gồm:

  • Cơ sở hạ tầng mạng, máy chủ
  • Môi trường nhiệt độ, độ ẩm
  • Nguồn điện, các loại dây cáp quang, cáp mạng, cáp nguồn, các loại cổng kết nối
  • ….

Sau đó, đi vào kiểm tra và đánh giá các thông tin cấu hình, hiệu suất hệ thống và đánh giá các vấn đề cần xử lý.

Bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ uy tín

Việc bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ phải bao gồm đầy đủ các bước

b. Bảo trì các máy máy trạm:

Người thực hiện bảo trì cần kiểm tra đầy đủ từ phần cứng cho tới hệ điều hành và các phần mềm, kiểm tra quá trình backup dữ liệu, sau đó tiến hành tối ưu hóa tốc độ máy tính, gỡ bỏ các chương trình độc hại, cập nhật chống virus cho toàn hệ thống.

Cuối cùng, đội ngũ bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ cũng không thể bỏ qua việc làm vệ sinh cho toàn bộ hệ thống máy chủ, thiết bị đi kèm.

Chuẩn bị sẵn sàng các phương án và thiết bị dự phòng

Trong quá trình bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ hoặc xử lý khi phát hiện các lỗi hoặc hỏng hóc phát sinh, rất nhiều trường hợp kỹ sư đánh giá cần sửa chữa hoặc thay mới một phần thiết bị trong hệ thống. Trong các trường hợp này, để hệ thống tiếp tục vận hành trơn tru, doanh nghiệp cũng như nhà cung cấp cần phải tính toán trước tới việc sử dụng các thiết bị thay thế tạm thời hoặc thay mới nhanh chóng cho các thiết bị hư hỏng.

Bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ uy tín

Nhiều trường hợp cần sửa chữa hoặc thay mới một phần thiết bị trong hệ thống 

Do vậy, yếu tố tiên quyết khi doanh nghiệp lựa chọn đối tác để lắp đặt phòng máy chủ, là đối tác đó phải có đủ năng lực cũng như các thiết bị để thay thế ngay trong trường hợp cần thiết, tránh được các gián đoạn cho hệ thống.

Hi-Tech Pro không chỉ là đơn vị cung cấp và lắp đặt hệ thống máy chủ uy tín, với kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi hiểu rõ từng quy mô hệ thống khách hàng cần lắp đặt, tư vấn các giải pháp phù hợp và tiết kiệm nhất, đồng thời cũng luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa để quy trình của doanh nghiệp luôn vận hành hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ mối băn khoăn nào về việc bảo trì bảo dưỡng thiết bị phòng máy chủ, hãy liên hệ với Hi-Tech Pro để được tư vấn tận tâm và chu đáo nhất.

Dành cho bạn nào quan tâm: >> Nhấn vào đây xem các sản phẩm Hi-Tech Pro đang cung cấp

Trụ sở: 6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

CSKH: 0988.34.76.87

Email: support976@hi-techpro.vn


Tin tức liên quan

Quy Trình Bảo Trì Và Sửa Bộ Lưu Điện APC Đúng Chuẩn
Quy Trình Bảo Trì Và Sửa Bộ Lưu Điện APC Đúng Chuẩn

Tìm hiểu về quy trình bảo trì và sửa bộ lưu điện APC đúng chuẩn hiện nay. Mách bạn địa chỉ sửa bộ lưu điện an toàn, uy tín và chất lượng hàng đầu thị trường.

Hướng dẫn bạn cách sử dụng bộ lưu điện ups dễ dàng nhất
Hướng dẫn bạn cách sử dụng bộ lưu điện ups dễ dàng nhất

Cách sử dụng bộ lưu điện ups khá đơn giản với những nút tắt bật thông dụng. Tuy nhiên cần lưu ý những gì khi lắp đặt và vị trí lắp đặt ra sao? 

Giới Thiệu Acquy 12v 7ah Cho UPS Chi Tiết Nhất
Giới Thiệu Acquy 12v 7ah Cho UPS Chi Tiết Nhất

Hiện nay trên thị trường mẫu acquy 12v 7ah cho ups được nhiều khách hàng quan tâm. Để bạn đọc hiểu hơn về sản phẩm chúng tôi có ghi lại 1 số thông tin liên quan để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ hữu ích với bạn trong thời gian sắp tới.

Các Tiêu Chuẩn Thay Thế Ắc Quy Được Chuyên Gia Khuyến Cáo
Các Tiêu Chuẩn Thay Thế Ắc Quy Được Chuyên Gia Khuyến Cáo

Việc kiểm tra chất lượng bình ắc quy định kỳ là một việc làm hết sức cần thiết để các bạn kịp thời sửa chữa hay thay thế acquy giúp cho việc vận hành các thiết bị được trơn tru hơn.

Hướng Dẫn Bảo Trì UPS Đúng Cách Tại Nhà Chi Tiết
Hướng Dẫn Bảo Trì UPS Đúng Cách Tại Nhà Chi Tiết

Dịch vụ bảo trì ups tại Hi-techpro nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Để được tư vấn, báo giá, giải đáp thắc mắc bạn gọi ngay 0934479413.

Nên Mua Pin Thay Cho UPS APC Địa Chỉ Nào?
Nên Mua Pin Thay Cho UPS APC Địa Chỉ Nào?

Pin cho bộ lưu điện là linh kiện quan trọng không thể thiếu, vì vậy việc mua pin thay cho UPS APC địa chỉ nào cần được cân nhắc kỹ để đảm bảo chất lượng hoạt động UPS.

Bảo Dưỡng UPS - Quy Trình Cần Thiết Đối Với Hệ Thống Thiết Bị Điện
Bảo Dưỡng UPS - Quy Trình Cần Thiết Đối Với Hệ Thống Thiết Bị Điện

Bảo dưỡng UPS là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình sử dụng thiết bị bộ lưu điện vì  đây cũng là thiết bị máy móc, nếu không quan tâm bảo dưỡng thì sẽ có thể xảy ra hư hỏng.

UPS Bị Hỏng Những Lỗi Thường Gặp Và Cách Khắc Phục
UPS Bị Hỏng Những Lỗi Thường Gặp Và Cách Khắc Phục

Thiết bị UPS là bộ phận quan trọng của bộ lưu điện nếu thiết bị này dùng lâu dài sẽ khiến chúng UPS bị hỏng hay bị lỗi. Vì thế chúng ta phải tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng